Giao thông

Nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe từ sáng, đến tối mới có thể di chuyển

Theo Lao Động 30/08/2023 - 20:54

Nhiều người dân thắc mắc vì sao cầu Vĩnh Tuy 2 được thông xe từ sáng sớm, song đến chiều người dân vẫn chưa thể di chuyển qua cầu, khiến tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra.

Nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe từ sáng, đến tối mới có thể di chuyển
Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe vào sáng 30-8. Ảnh: Phạm Đông

Sáng 30-8, cầu Vĩnh Tuy 2 chính thức được thông xe. Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, đến chiều cùng ngày, các phương tiện vẫn chưa thể lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy 2. Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân người dân chưa thể lưu thông ngay vào thời điểm thông xe là do đơn vị tổ chức sự kiện chưa tháo dỡ xong hệ thống rạp phục vụ lễ khai trương buổi sáng. Thêm vào đó, trong ngày 30-8, công nhân cũng tiến hành lắp trụ bê tông cứng ngăn ô tô, xe máy trên cầu.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đến 18h20, người dân đã có thể lưu thông lên cầu Vĩnh Tuy 2.

Lúc 18h20, các phương tiện đã chính thức lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy 2. Ảnh: Sở GTVT cung cấp
Lúc 18h20, các phương tiện đã chính thức lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy 2. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải cung cấp

Cầu Vĩnh Tuy 2 khởi công tháng 1-2021, song song với cầu Vĩnh Tuy 1, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 2.055 tỷ đồng. Cầu được thiết kế 53 nhịp, có điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Cổ Linh (quận Long Biên). Cầu dài 3,5km, rộng 19,25 m với 4 làn xe, bao gồm 3 làn ôtô và 1 làn xe hỗn hợp. Ngày 26-8, 20 xe bồn trọng tải khoảng 15 tấn mỗi chiếc được huy động để thử tải cầu trước khi đưa vào vận hành.

Bên cạnh đó, cầu Vĩnh Tuy 2 đã được thi công hệ thống chiếu sáng, lắp đặt 600 trụ đèn led ở dải phân cách giữa. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, hệ thống chiếu sáng đèn led có hình tên lửa, đầu nhọn chĩa lên không trung. Đây là lần đầu tiên loại đèn này được lắp đặt trên cầu ở Thủ đô để chiếu sáng và tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho cầu.

Hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy (bao gồm hai cầu) sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn ôtô. Đây cũng sẽ là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt. Cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1 thường xuyên ùn tắc, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe từ sáng, đến tối mới có thể di chuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.