Thể thao

Nguyễn Filip, Văn Lâm cạnh tranh suất bắt chính tại Asian Cup 2023

Ngân Hà 25/12/2023 - 16:25

Chiều 25-12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 34 cầu thủ tập trung trong thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2024.

25-dtvn.jpeg

Theo đó, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đã quyết định triệu tập 34 cầu thủ cho quá trình hướng đến Vòng chung kết Asian Cup 2024.

Đây đều là những cái tên đã nằm trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đã đăng ký với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trước đó. Cụ thể, những trụ cột như Đỗ Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh,... vẫn có mặt.

Đáng chú ý, HLV Philippe Troussier đã trao cơ hội cho 3 tân binh là hậu vệ Lê Ngọc Bảo và Đỗ Thanh Thịnh của CLB Bình Định, tiền vệ Nguyễn Hai Long của Hà Nội FC.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác là sự trở lại của trung vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC) sau khi vắng mặt ở nhiều lần tập trung gần nhất.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới sự hiện diện của một số tân binh được HLV Troussier trao cơ hội là thủ thành Nguyễn Filip. Thủ môn này đã chính thức nhận quyết định được trao quốc tịch Việt Nam hôm 19-12. Đây là điều kiện đủ để Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trước khi về Việt Nam khoác áo CLB Công an Hà Nội, Nguyễn Filip có 8 năm thi đấu ở giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc. Anh có 2 giai đoạn đáng nhớ trong màu áo CLB Slovan Liberec và Slovacko, trong đó có danh hiệu thủ môn hay nhất giải Cộng hòa Séc giành được khi chơi cho CLB Slovan Liberec. Nguyễn Filip cũng đã trải qua 2 mùa giải bắt chính ở vòng bảng Europa League.

Ngoài ra, số lượng cầu thủ trẻ được HLV Troussier gọi lên đội tuyển Việt Nam lần này vẫn đông đảo như các đợt hội quân gần đây với những tài năng như: Phan Tuấn Tài (Thể Công - Viettel), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Giáp Tuấn Dương (Công an Hà Nội), Hồ Văn Cường (Công an Hà Nội) hay Khuất Văn Khang (Thể Công - Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF - Công an Nhân dân), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam)...

25-danhsach-dtvn-afcasiancup23.png

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28-12, sau khi vòng 8 V.League kết thúc. Thầy trò HLV Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 5-1-2024 rồi lên đường sang Qatar tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho các trận đấu vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9-1. Ngày 14-1, thầy trò ông Troussier sẽ chạm trán Nhật Bản ở trận ra quân. Các đối thủ còn lại ở bảng này là Indonesia và Iraq. Đây cũng là 2 đội bóng chung bảng với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Filip, Văn Lâm cạnh tranh suất bắt chính tại Asian Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.