Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

Thuỵ Du| 06/12/2014 20:15

(HNMO) - 20h, tại sân khấu nhạc nước lỗng lẫy của Vinpearl Resort Phú Quốc, Kiên Giang, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã bắt đầu đầy sôi động với màn trình diễn sôi động của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà với ca khúc “Dance all night” và vũ đoàn Hoàng Thông.

Chỉ vài giờ nữa chủ nhân của chiếc vương miện sắc đẹp danh giá sẽ được xướng tên. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã đem lại cảm giác choáng ngợp cho người xem với sân khấu được thiết kế như một Phú Quốc thu nhỏ có biển xanh, thác nước, cát trắng, rừng xanh hoàn toàn được thực hiện bằng cát thủy tinh của Phú Quốc.

38 thí sinh xuất hiện và trong bộ trang phục trắng bạc rực sáng với điệu nhảy duyên dáng. MC của đêm chung kết là Jennifer Phạm và Khắc Nguyện có sự hòa quyện trong lối dẫn tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

Các thí sinh hoa hậu xuất hiện cùng hai MC Jennifer Phạm và Khắc Nguyện.


Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã phát biểu khởi đầu các phần thi sắc đẹp và trí tuệ khá xúc động giới thiệu về công cuộc đi tìm và tôn vinh cái đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hàng chục năm qua và việc thật vinh dự khi năm nay vòng chung kết được diễn ra tại một trong những đảo đẹp nhất Việt Nam - Phú Quốc, Kiên Giang. 

Ban giám khảo của cuộc thi là những người đã đồng hành với thí sinh từ vòng chung khảo hai khu vực phía Bắc và phía Nam cho đến đêm chung kết. Đó là TS – Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số & Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế, Tổng biên tập báo Gia đình & Xã hội - Trưởng Ban Giám khảo; Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân; Nhà biên đạo múa Trần Ly Ly – Phó hiệu trưởng Trường múa TP Hồ Chí Minh; Nhà nhân trắc học, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Diệp Linh – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Nhà báo, nhà thơ Hữu Việt – Phó trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ, báo Nhân Dân.

MC Jennifer Phạm giới thiệu thành phần Ban giám khảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 Thu Thảo và Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền tại đêm chung kết. 

Trên nền khung cảnh nón lá và âm nhạc dân gian, 38 thí sinh chia thành 6 tốp sải bước duyên dáng, yêu kiều trong phần thi "Trang phục áo dài". Có thể thấy nhiều thí sinh chọn những họa tiết truyền thống để tôn vinh vẻ đẹp của mình trong tà áo dài: hoa sen, hoa mai, cờ tổ quốc, cây trúc, thổ cẩm. Một số người đẹp chọn tà áo dài mang họa tiết sóng biển, mây trời... tạo thú vị cho người xem.




Các thí sinh Hoa hậu trình diễn trang phục áo dài



Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn với ca khúc "Việt Nam quê hương tôi" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận nối tiếp sự dịu dàng, mượt mà sau phần thi "Trang phục áo dài" của 38 thí sinh. Anh hát cùng phần múa phụ họa duyên dáng của vũ đoàn thêm phần tôn vinh giá trị tà áo dài dân tộc.

Sự xuất hiện của ngôi sao nhạc pop người Mỹ, quán quân American Idol, chủ nhân 2 giải Grammy thay đổi không khí đêm thi bằng ca khúc "Because of you" nhận được nhiều tán thưởng của khán giả.


Ngôi sao nhạc pop người Mỹ


38 thí sinh xuất hiện trở lại trong phần thi "Trang phục áo tắm" màu xanhdương của thời trang Xuân Thu và giầy Senta. Từng thí sinh được xướng tên, số báo danh, chiều cao và các số đo, song song với phần trình diễn tươi tắn và khỏe khoắn.






MC Khắc Nguyện đã có phần giao lưu khá thú vị với Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đang có mặt dưới khán đài theo dõi đêm chung kết cuộc thi. Hoa hậu chia sẻ quan niệm của cô về vẻ đẹp của một Hoa hậu Việt Nam và cho thấy sự trưởng thành của mình sau 8 năm đăng quang.


Phía hậu trường Jennifer Phạm cũng trò chuyện với các thí sinh đang chuẩn bị cho phần thi "Trang phục dạ hội" sắp tới để họ bớt phần căng thẳng, thoải mái thể hiện mình.

Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê trình diễn bài hát "Con ốc" của tác giả Lưu Hà An trong khung cảnh được thiết kế đặc trưng vùng biển tạo ấn tượng cho khán giả.


Êm dịu và cuốn hút là cảm giác mà ca sĩ Hồng Nhung mang đến trong phần trình diễn ngay sau đó.


Phần trình diễn "Trang phục dạ hội" của 38 thí sinh diễn ra trong khung cảnh đại dương xanh thẳm, lãng mạn. Các thí sinh lần lượt trình diễn trang phục lộng lẫy của mình cùng với phần giới thiệu tên và số báo danh. Có thể thấy trang phục dạ hội thí sinh chọn cho mình năm nay khá sang trọng và yêu kiều, thiết kế ôm sát tôn lên đường cong cơ thể.





Giây phút hồi hộp công bố top 10. Người đầu tiên được xướng tên đầu tiên là Phạm Thị Hương - SBD 242, Nguyễn Cao Kỳ Duyên - SBD 283, Nguyễn Huỳnh Trúc Mai - SBD 491, Nguyễn Lâm Diễm Trang - SBD 858, Trang Trần Diễm Quỳnh - SBD 716, Lã Thị Kiều Anh - SBD 099, Nguyễn Thanh Tú - SBD 268, Đỗ Thị Huệ - SBD 532, Nguyễn Thị Bảo Như - SBD 680, Nguyễn Trần Huyền My - SBD 289.

Top 10 người đẹp.


Có điều thú vị trong phần thi ứng xử năm nay là các MC không công bố top 5 mà giữ lại 10 thí sinh trên sân khấu rồi gọi từng người lọt vào phần thi ứng xử.


Thí sinh đầu tiên bước vào phần thi ứng xử là thí sinh Lã Thị Kiều Anh với câu hỏi của giám khảo Lê Diệp Linh so sánh về cuộc sống của nam và nữ ai dễ dàng hơn. Kiều Anh trả lời khá quyết đoán rằng không phải ai dễ dàng hơn mà quan trọng là người đó phải biết rèn luyện bản thân, có tâm trong sáng để sống có ý nghĩa.


Thí sinh Lã Thị Kiều Anh trả lời câu hỏi ứng xử


Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng tên thứ 2 với câu hỏi của giám khảo Trần Ly Ly về điều gì ở người con gái Việt Nam khác biệt với những người phụ nữ trên thế giới. Kỳ Duyên thông minh trả lời rằng đó là sự hy sinh cho gia đình và vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, duyên dáng ngầm.

Nguyễn Lâm Diễm Trang trả lời thứ 3 câu hỏi của nhà thơ Hữu Việt về vấn đề tôn thờ thần tượng thái quá của giới trẻ hiện nay. Diễm Trang cho rằng giới trẻ hiện nay cần phải xem xét kỹ về việc mình thần tượng tài năng, trí tuệ hay vẻ bề ngoài để có bản lĩnh lựa chọn thần tượng đúng đắn.

Nguyễn Thanh Tú là người thi ứng xử thứ 4 với câu hỏi của Hoa hậu Ngọc Hân rằng vẻ đẹp hình thức và trí tuệ đã đủ là hoa hậu chưa. Thanh Tú tự tin cho rằng còn cần phải có vẻ đẹp tâm hồn hội tụ thì người phụ nữ mới tỏa sáng.

Thí sinh cuối cùng trả lời ứng xử cũng là người cuối cùng có cơ hội hướng đến vương miện là Nguyễn Trần Huyền My. Cô gái trả lời câu hỏi của Trưởng Ban giám khảo Lê Cảnh Nhạc về cảm xúc khi mặc áo cờ đỏ sao vàng hát bài "Tổ quốc gọi tên mình" với các thí sinh khác. Huyền My nói rằng mình rất tự hào và xúc động và tự hứa tiếp bước cha ông bảo vệ Tổ quốc.

Thí sinh Nguyễn Trần Huyền My trả lời câu hỏi ứng xử


Phần trình diễn của ngôi sao Kelly Clarkson tiếp tục 2 bài hát và phần giao lưu thú vị với danh ca khiến khán giả rất vui vẻ, thỏa mãn.

Trước khi công bố các ngôi vị cao nhất của cuộc thi, 2 MC công bố 8 giải phụ:

Người đẹp biển: Nguyễn Cao Kỳ Duyên -SBD 283

Người đẹp tài năng: Lã Thị Kiều Anh -SBD 099

Người có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thanh Tú - SBD 268

Người đẹp áo dài: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai -SBD 491

Người có trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Trần Huyền My -SBD 289

Người được khán giả bình chọn nhiều nhất: Đỗ Thị Huệ -SBD 532

Người có mái tóc đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà -SBD 316

Người có gương mặt đẹp nhất: Nguyễn Lâm Diễm Trang -SBD 858

Trao giải thưởng phụ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014


Giây phút xướng tên Hoa hậu Việt Nam 2014 đã đến gần. Nhưng trước đó, khán giả gặp gỡ đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo với những chia sẻ về vinh dự và trách nhiệm của cô trong 2 năm đội vương miện.

Danh hiệu
Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang - SBD 858 23 tuổi đến từ Vĩnh Long.

Danh hiệuÁ hậu 1 thuộc về SBD 289 Nguyễn Trần Huyền My 19 tuổi đến từ Hà Nội.

Và vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên SBD 283.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo trao vương miện cho tân Hoa hậu 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao quyền trượng cho tân Hoa hậu Việt Nam 2014.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên (giữa), Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014



MV "Tổ quốc gọi tên mình" do 38 thí sinh cùng thể hiện


Thơ: Nguyễn Phan Quế Mai
Nhạc: Đinh Trung Cẩn
Thể hiện: NSƯT Tạ Minh Tâm, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, 38 thí sinh Hoa Hậu Việt Nam 2014 cùng Ban tổ chức cuộc thi
Đạo diễn: Hoàng Nhật Nam



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.