Trái tim nhân ái

Nguồn lực hỗ trợ trị giá 527 triệu đồng đến với nhiều gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Yên Bái

Hà Hiền 13/08/2023 - 19:18

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 40 hộ không may bị sập trôi hoàn toàn nhà ở, mỗi hộ 10 triệu đồng; hỗ trợ một thùng hàng gia đình tới các hộ có nhà ở bị hư hỏng nặng.

Ngày 13-8, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến xã Lao Chải và xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) để thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.

yen-bai.jpg
Các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại đây, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 40 hộ không may bị sập trôi hoàn toàn nhà ở, mỗi hộ 10 triệu đồng; hỗ trợ một thùng hàng gia đình tới các hộ có nhà ở bị hư hỏng nặng. Tổng nguồn lực hỗ trợ là 527 triệu đồng (gồm 400 triệu đồng tiền mặt, 127 triệu đồng tiền hàng hóa).

Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa ân cần thăm hỏi, động viên, mong các gia đình bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài nguồn lực từ Trung ương Hội, Hội Chữ thập đỏ một số tỉnh, thành phố cũng ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Yên Bái.

Theo thống kê của UBND tỉnh Yên Bái, trận mưa lũ kéo dài những ngày gần đây làm hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại. Trong đó, huyện Mù Cang Chải là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

Việc hỗ trợ phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hằng năm, Hội chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai; chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực dự phòng, đa dạng hàng cứu trợ (thùng hàng gia đình, bộ dụng cụ sửa nhà, viên lọc nước, tấm bạt dựng nhà tạm...) để kịp hỗ trợ người dân. Hội cũng phổ biến rộng rãi quy trình chuẩn trong ứng phó với thiên tai; xây dựng chuỗi cung ứng hậu cần bảo đảm ứng phó kịp thời, hiệu quả khi xuất hiện các tình huống khẩn cấp…

Tổng trị giá nguồn lực hỗ trợ ứng phó với thiên tai, thảm họa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đạt khoảng 100 tỷ đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn lực hỗ trợ trị giá 527 triệu đồng đến với nhiều gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Yên Bái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.