(HNM) - Năm nay, dịp lễ 30-4 và 1-5 được nghỉ 4 ngày nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Khách hàng lựa chọn thực phẩm tại siêu thị BigC. Ảnh minh họa: Internet |
Dù phải đối mặt với không ít khó khăn về giá, các siêu thị vẫn cố gắng điều chỉnh lợi nhuận để đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào dịp này. Trong đó, giảm 5-50% cho lượng lớn hàng cùng nhiều quà tặng vẫn là hình thức hiệu quả được lựa chọn. Để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhu cầu của khách hàng, hệ thống siêu thị BigC đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên 30% so với ngày thường, nhất là tại các quầy thức ăn chế biến sẵn. Tại các siêu thị BigC trên toàn quốc đồng loạt diễn ra 5 chương trình khuyến mãi "Bếp Việt", "Hội chợ chiếu", "Thời trang ấn tượng - phong cách sành điệu", "Giá rẻ nay còn rẻ hơn" và "Yêu thương tặng mẹ", giảm giá từ 5-50% cho hơn 1.500 mặt hàng. BigC cũng tăng cường các dịch vụ như thu ngân, giao hàng miễn phí, ăn uống, trông giữ xe, vệ sinh, an ninh; bố trí phương án tăng chuyến tại những nơi có xe buýt BigC miễn phí như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của khách.
Từ ngày 5-4 đến 2-5, hệ thống Co.op Mart tổ chức chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, với tổng kinh phí lên đến hơn 60 tỷ đồng, phần lớn để khuyến mãi những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, với mức giảm 5-40%. Hệ thống Vinatex Mart triển khai chương trình giảm giá 50% cho các sản phẩm mùa hè.
Hệ thống siêu thị Hapro (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội) đã thực hiện chương trình bán hàng về địa phương từ trước dịp 30-4, nhằm đưa hàng đến với người dân ở ngoại thành, đồng thời tránh tình trạng quá tải tại các điểm mua sắm vào những ngày nghỉ. Còn tại Fivimart, với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên, khách hàng được tặng phiếu mua sắm tiết kiệm những mặt hàng có giá trị. Hệ thống siêu thị Lotte Mart có chương trình "Mua sắm giá rẻ, đi chơi vui vẻ", giảm 45% cho các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm chế biến và giảm 20-30% cho đồ dùng đi biển. Khách hàng ăn uống tại khu ẩm thực của Lotte Mart được giảm 20% cho các món ăn; giảm 50% cho khu vui chơi trẻ em Playtime...
Nhân dịp này, các siêu thị điện máy đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại siêu thị Pico Plaza, trong 5 ngày từ 28-4 đến 2-5, ngoài việc giảm giá 10-30% các sản phẩm, khách hàng mua hàng điện tử, điện lạnh, kỹ thuật số, thiết bị tin học đều có thể được tặng điện thoại di động, thẻ nhớ, quạt cây... Pico còn thu hút khách hàng trẻ bằng chương trình khuyến mãi cho sinh viên khi mua laptop có giá từ 6,9 triệu đồng trở lên; tặng thêm điện thoại di động trị giá 419.000 đồng khi có thẻ sinh viên...
Tuy nhiên, do dịp nghỉ lễ kéo dài, nhiều gia đình đi du lịch hoặc về quê nên lượng khách đến siêu thị không đông trong ngày đầu của dịp này. Ghi nhận tại một số siêu thị như Intimex (phố Lạc Trung), Hapro (Lò Đúc)… nhiều quầy vắng khách. Chỉ một số quầy hoa quả, bánh mỳ, đồ ăn sẵn mới đông khách. Đại diện một số siêu thị dự đoán, khi người dân trở về thành phố, doanh số sẽ tăng hơn nhiều.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.