Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguồn cung bất động sản công nghiệp có xu hướng mở rộng

Phong Châu| 23/02/2023 07:03

(HNM) - CBRE Việt Nam (Tập đoàn Tư vấn đầu tư bất động sản quốc tế CBRE) cho biết, thị trường bất động sản khu công nghiệp phía Bắc đang duy trì hoạt động tích cực.

Tính đến cuối năm 2022, nguồn cung đất công nghiệp của thị trường cấp 1 phía Bắc (gồm 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương) đạt 10.291ha, tăng 8% theo năm.

Do nhu cầu mạnh mẽ từ nhiều lĩnh vực khác nhau, tỷ lệ lấp đầy trung bình của các thị trường cấp 1 ở khu vực phía Bắc đạt 83,2%. Những khách thuê tích cực nhất ở miền Bắc gồm các nhà sản xuất điện tử, năng lượng mặt trời, ô tô, các đơn vị phát triển nhà kho và nhà xưởng xây sẵn. Giá thuê trung bình của các thị trường cấp 1 phía Bắc ở mức 120 USD/m2/kỳ hạn thuê, tăng 11% so với năm 2021.

Theo CBRE Việt Nam, trong vòng 3 năm tới, nguồn cung đất công nghiệp sẽ tăng hơn 3.500ha cho các thị trường cấp 1. Do sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng, các thị trường công nghiệp ở miền Bắc được dự đoán sẽ mở rộng sang các thị trường cấp 2 tại các tỉnh: Thái Bình, Quảng Ninh, Hà Nam... Năm 2022, CBRE Việt Nam ghi nhận mức hấp thụ ròng cao hơn ở các thị trường cấp 2 cho thấy xu hướng này đã xảy ra và sẽ tiếp tục trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn cung bất động sản công nghiệp có xu hướng mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.