Công nghệ

Người Việt tìm kiếm nhiều nhất về chủ đề "trí tuệ nhân tạo"

Thanh Hà 11/12/2023 - 17:20

Tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành chủ đề nóng, được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google Tìm kiếm năm 2023.

Ngày 11-12, Google đã công bố danh sách 1 năm tìm kiếm - Google year in search 2023 với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, chia theo các chủ đề cụ thể: Tìm kiếm về AI; thể thao; game; du lịch; phim chiếu rạp; cách làm; công thức món ăn; định nghĩa - là gì; địa điểm gần đây đã phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm 2023.

3.-top-10-tim-kiem-ve-tri-tue-nhan-tao-a.i-noi-bat-nhat-2023.jpg
AI trở thành chủ đề nóng được người dân quan tâm tìm kiếm nhiều nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Tiếp theo, nội dung “bóng đá” và “game mobile” áp đảo trong chủ đề thể thao và game. Các tìm kiếm về bóng đá chiếm 9/10 top những nội dung thuộc chủ đề thể thao được người Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Trong đó, top 1 và top 3 thuộc về những giải đấu có sự tham gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam như “AFF cup” và “giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023”; top 2 và top 5 thuộc về “Inter Miami” và “Al Nassr” - hai câu lạc bộ chủ quản mới của siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - “SEA Games 32” xếp thứ 4 trong danh sách này.

1.-top-10-chu-de-the-thao-noi-bat-nhat-2023.jpg
Người dùng tìm kiếm nhiều về thể thao, trong đó tập trung vào bóng đá.

Các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước chiếm một nửa trong tổng số top 10 địa điểm có xu hướng tìm kiếm nổi bật. 5 địa điểm nội địa này đều không thuộc về những thành phố lớn mà thiên về hướng du lịch gần gũi với thiên nhiên, gồm: “Du lịch Hà Giang”, “du lịch Cần Thơ, “du lịch Phú Quốc”, “du lịch Cồn Phụng”, “du lịch Buôn Ma Thuột”.

Người Việt cũng thể hiện sự chú ý đặc biệt đối với phim Việt trong năm 2023, với 6/10 phim trong nước được xuất hiện trong danh sách như “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em 2”, “Đất rừng Phương Nam"...

7.-top-10-cong-thuc-mon-an-noi-bat-nhat-2023.jpg
Xu hướng người dùng Việt tìm kiếm về công thức các món ăn.

Google Tìm kiếm tiếp tục trả lời các câu hỏi hằng ngày và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng về mọi khía cạnh của cuộc sống. Danh sách “cách làm” và “là gì” cho thấy người Việt đã tìm hiểu nhiều về “cách làm định danh mức 2” và “số định danh cá nhân VNEID là gì” trong năm 2023, qua đó cho thấy sự quan tâm lớn đến những cập nhật trong chính sách quản lý hành chính của nhà nước.

Người dùng cũng cập nhật thông tin về những chủ đề nóng của quốc gia như “năng lượng tái tạo là gì”, quan tâm đến các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình như “botulinum là gì”, “suy hô hấp là gì”.

Chủ đề “công thức” cho thấy người Việt tìm kiếm cách thực hiện những món ăn truyền thống của Việt Nam, như “công thức nấu bánh chưng”, “công thức nấu bò kho”, “công thức nấu bún bò Huế”. Mọi người cũng quan tâm nhiều hơn đến việc tự thực hiện những món ăn tốt cho sức khỏe, ví dụ như “công thức nấu sữa hạt”, “công thức nấu ăn lành mạnh”...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tìm kiếm nhiều nhất về chủ đề "trí tuệ nhân tạo"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.