Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt quan tâm tìm kiếm 11 chủ đề qua Cốc Cốc

Châu Anh| 24/10/2022 16:46

(HNMO) - Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc (Công ty cổ phần Cốc Cốc) vừa công bố báo cáo tổng kết xu hướng tìm kiếm trong quý III-2022. Theo đó, cùng với những biến động trong lĩnh vực du lịch và tài chính, lượng tìm kiếm về hộ chiếu mới, tỷ giá USD và lãi suất ngân hàng tăng mạnh.

Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật của Cốc Cốc cho biết người Việt quan tâm tìm kiếm 11 chủ đề trong quý III vừa qua.

Báo cáo đưa ra 11 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, gồm: Du lịch; sức khỏe; đồ ăn; thể thao; giáo dục; tài chính; bất động sản; công nghệ; xe cộ; sự kiện và tin tức; nhân vật.

Với chủ đề du lịch, thay vì tìm kiếm về các địa điểm du lịch, vé máy bay như trong quý II, người dùng quan tâm đến các vấn đề về hộ chiếu mới. 

Với lĩnh vực tài chính, lượng tìm kiếm liên quan đến tỷ giá tiền tệ tăng mạnh; như từ khóa "giá yên Nhật" đã tăng gấp đôi, còn từ khóa "tỷ giá USD" đã tăng gấp rưỡi về lượng tìm kiếm so với quý II.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục ngập sắc đỏ, lượng tìm kiếm về cổ phiếu tiếp tục giảm. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về "lãi suất ngân hàng" đã tăng tới 47 lần so với quý trước khi các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm. 

Bên cạnh đó, các từ khóa liên quan đến iPhone 14, sách giáo khoa lớp 10 mới, bài thi sát hạch lái xe ô tô, bão lũ và các vụ cháy cũng là những nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều.

Lượng tìm kiếm về ẩm thực tăng vọt.

Cốc Cốc hiện đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, với hơn 28 triệu người dùng. Riêng công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã thu hút hơn 574 triệu lượt truy vấn hằng tháng. 

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công nhận công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc là “Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Việt quan tâm tìm kiếm 11 chủ đề qua Cốc Cốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.