Hà Nội kết nối

Người trẻ bàn về các sáng kiến bền vững trong hành trình chuyển đổi xanh

Hà Phạm 28/10/2023 16:04

Vietnam Innovators Summit Series 2023 - Green Horizon là cầu nối truyền cảm hứng, kêu gọi hành động, khích lệ người tiêu dùng và doanh nghiệp trở thành một phần trong hành trình chuyển đổi xanh.

cn2.jpg
Vietnam Innovators Summit Series 2023 - Green Horizon là sân chơi cho người trẻ trong hành trình chuyển đổi xanh.

Ngày 28-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra sự kiện Vietnam Innovators Summit Series 2023 - Green Horizon. Sự kiện do Vietcetera tổ chức, tập trung vào việc truyền cảm hứng và thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp tận tâm hành động vì các sáng kiến và đổi mới bền vững như một phần trong hành trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Các chủ đề được thảo luận trong sự kiện đa dạng, hướng tới nhiều khía cạnh khác nhau trong mục tiêu cùng hành động vì môi trường và phát triển bền vững như: Thay đổi thói quen để hành động bền vững; Định hình tương lai - Sáng kiến cho một tương lai xanh hơn; Xây dựng một thương hiệu bền vững: Giá trị và mục tiêu…

Green Horizon có sự tham gia của hơn 200 đại diện đến từ các tổ chức, doanh nghiệp với sứ mệnh phát triển bền vững, các nhà giáo dục và sinh viên, những người thực hành phát triển bền vững và các doanh nghiệp, những người trẻ đang tạo được sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng nhờ theo đuổi lối sống xanh, tích cực và thân thiện với môi trường.

trao-giai.jpeg
Halophilic Marine Agriculture - dự án trồng rau bằng nước biển đã đoạt giải quán quân “Green Horizon Pitch Contest”.

Không chỉ có các phần trình bày và thảo luận, Green Horizon còn tạo ra một sân chơi sáng tạo “Green Horizon Pitch Contest” thúc đẩy các phát kiến sáng tạo và giải pháp đột phá, thực tế, và có tính áp dụng cao của giới trẻ trong nước, nhằm hướng tới một tương lai bền vững và khuyến khích tinh thần sống xanh của toàn xã hội. Năm dự án xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng Chung kết của cuộc thi này.

Tại đây, các đội dự thi trực tiếp trình bày ý tưởng của mình trước Ban giám khảo và khán giả chương trình. Kết quả, Halophilic Marine Agriculture - dự án trồng rau bằng nước biển đã đoạt giải quán quân cuộc thi trị giá 40 triệu đồng. Dự án hướng tới cung cấp giống cây trồng như rong biển, măng tây biển cho các hộ nông dân trồng trên những ao tôm không còn sử dụng tại Việt Nam, đồng thời thu mua các sản phẩm đầu ra. Động lực phía sau dự án là mở ra một sáng kiến mới có thể hỗ trợ các phương pháp sản xuất hiện nay, nhằm giảm nguy cơ thiếu hụt thực phẩm ở nhiều khu vực trên toàn cầu.

Tích cực ủng hộ các thay đổi bền vững, CEO của Vietcetera Hảo Trần – thành viên Ban giám khảo vòng Chung kết của cuộc thi Green Horizon Pitch chia sẻ: “Chỉ khi cùng chung tay, chúng ta mới tạo nên khác biệt. Green Horizon không chỉ là một cuộc thi đơn thuần, mà còn là cơ hội để mọi cá nhân có thể đóng góp cho một tương lai xanh và bền vững hơn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người trẻ bàn về các sáng kiến bền vững trong hành trình chuyển đổi xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.