Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng điện thoại thông minh cao cấp

Hoàng Linh| 25/08/2022 09:08

(HNMO) - Theo số liệu do Counterpoint Research vừa công bố, doanh số iPhone tại thị trường Việt Nam tăng hơn gấp đôi trong quý II-2022.

iPhone chuẩn bị bước sang thế hệ 14 trong vài ngày tới.

Cụ thể, số lượng iPhone bán ra đã tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần đưa Apple nắm giữ 15,4% thị phần, trong khi hầu hết các hãng khác đều ghi nhận doanh số giảm hoặc tăng không quá cao. 

Đây được cho là hệ quả của việc thị hiếu tiêu dùng tại Việt Nam hướng tới điện thoại thông minh cao cấp, trong khi Apple đang có những động thái mở rộng hoạt động kinh doanh tại nước ta. 

Dù vẫn chiếm thị phần cao nhất (38,4%) nhưng doanh số bán hàng của Samsung tăng trưởng không mấy cao, chỉ tăng 3,5% so với năm trước. Đồng thời hãng cũng đã phải cắt giảm sản lượng điện thoại tại cơ sở sản xuất trong nước. Doanh số của Samsung chủ yếu đến từ các dòng máy giá rẻ và tầm trung thuộc dòng Galaxy A và M.

Trong khi đó, OPPO là thương hiệu Trung Quốc duy nhất ghi nhận tăng trưởng doanh số 25,4% nhờ vào việc tung ra các mẫu điện thoại tầm trung, chiếm 20,7% thị phần. Những thương hiệu khác của Trung Quốc như Vivo, Xiaomi… đều bị sụt giảm doanh số. 

Tổng thể, doanh số toàn thị trường điện thoại thông minh Việt Nam hiện gần như đi ngang, giảm 1% trong quý II-2022 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,2 triệu máy. Cũng theo thống kê, điện thoại thông minh có giá trên 400USD tăng 75% so với cùng kỳ, nhất là các dòng iPhone 11, iPhone 13 Pro Max và Galaxy S. Đặc biệt, các dòng sản phẩm tích hợp thêm chức năng trò chơi điện tử cũng được ghi nhận có mức tăng trưởng cao.

Thời gian tới, các nhà phân tích kỳ vọng doanh số điện thoại thông minh tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, đặc biệt là vào dịp mua sắm cuối năm khi iPhone 14 ra mắt và mùa mua sắm dịp Tết Nguyên đán. Ngày 24-8 vừa qua, Apple cũng đã gửi giấy mời về sự kiện trong tháng 9 đến giới chuyên môn trên toàn cầu. Có chủ đề “Far out” (phi thường), đây là hoạt động sẽ chứng kiến sự ra mắt của iPhone 14 như thường niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng điện thoại thông minh cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.