(HNM) - Sáng lập thương hiệu thời trang K’s Closet từ năm 2015, doanh nhân 8x Nguyễn Hải Yến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang K’s Closet (quận Hai Bà Trưng) đã dành nhiều đam mê, tâm huyết tạo dựng dòng thời trang trẻ em “Made in Vietnam” chất lượng, gắn với hành trình phát triển của các em.
Lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, từ thuở ấu thơ, Hải Yến đã làm quen với kim chỉ, vải vóc khi có người mẹ tần tảo luôn tự may vá quần áo cho cả gia đình. Theo thời gian, tình yêu với thời trang cứ thế lớn dần để rồi khi thi đại học, Hải Yến đã lựa chọn Khoa Công nghệ dệt may thời trang của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ra trường với trình độ thạc sĩ, Hải Yến hăm hở bắt tay vào xây dựng thương hiệu thời trang dành cho trẻ em.
“Trải qua những thất bại, tiêu tốn tới đồng vốn cuối cùng nhưng cái mà tôi nhận lại là những kiến thức quý báu về quản trị, marketing, thị trường... Sau thất bại, động lực theo đuổi đam mê kinh doanh thời trang trẻ em của tôi càng lớn thêm” - Hải Yến chia sẻ. Tái cấu trúc tầm nhìn, Hải Yến nhận thấy, trên thị trường thời trang trẻ em, bên cạnh sản phẩm chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc thì chỉ còn là những sản phẩm cao cấp, giá rất đắt so với số đông người dân. Vì vậy nhu cầu sản phẩm thời trang có giá hợp lý, chất lượng bảo đảm là rất lớn. Và rồi, thương hiệu thời trang K’s Closet ra đời với những sản phẩm bảo đảm được cả 2 yếu tố trên.
Trong hành trình chinh phục thị trường, Hải Yến luôn đi sâu tìm hiểu tâm lý khách hàng “nhí”. Từ góc nhìn của một người mẹ, Hải Yến chú tâm tới tính cách, đặc điểm và sự phát triển của trẻ em qua mỗi giai đoạn. Là nhà thiết kế được học hành bài bản, Hải Yến dành sự nghiên cứu chuyên sâu về hệ thống số đo chuẩn đến từng centimet của trẻ em từ 12 tháng đến 14 tuổi. Cùng với đó là niềm đam mê thời trang với ngồn ngộn ý tưởng, giúp Hải Yến và K’s Closet đạt tốc độ sáng tạo, xử lý mẫu rất nhanh và mới.
Liên tục sáng tạo các mẫu mới với nhiều điểm nhấn trong thiết kế trên nền chất liệu mềm mại, co giãn, thấm hút mồ hôi, sản phẩm K’s Closet rất vừa vặn với vóc dáng đa số trẻ em Việt. Thế nên, các thiết kế của K’s Closet xuất xưởng tới đâu đều được các bà mẹ đón nhận tới đó. Thành công của Hải Yến còn nhờ sự nhanh nhạy nắm bắt xu hướng tiêu dùng, chuyển sang quảng bá hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử cũng như mạng xã hội. Năm 2021 này, doanh nhân Nguyễn Hải Yến đang thử sức vươn tới các thị trường thế giới qua các “ông lớn” thương mại điện tử xuyên biên giới.
Sau 6 năm xây dựng thương hiệu thời trang trẻ em “Made in Vietnam”, với gần 1.000 nhân công cùng hàng nghìn mẫu thiết kế thời trang chất lượng mỗi năm, doanh nhân Nguyễn Hải Yến đã phát triển chuỗi cửa hàng K’s Closet với 33 điểm bán tại các tỉnh, thành phố và đang hướng tới “phủ sóng” khắp cả nước. Thường xuyên có hơn 200.000 khách hàng tin dùng sản phẩm, K’s Closet ngày càng khẳng định vị thế và đặt mục tiêu là một trong những thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu của Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.