Thế giới

Người phát ngôn Điện Kremlin: Nga không thể bị ép buộc phải hòa bình

Kim Phượng 26/09/2024 - 07:57

Theo hãng thông tấn Ria Novosti của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, lập trường của Tổng thống Volodymyr Zelensky về việc "ép buộc" Nga phải hòa bình là một "sai lầm" và sẽ gây ra "hậu quả cho Ukraine".

fe814213-890c-4161-b912-87e891f9adb9-1_all_6105(1).jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ ngày 25-9. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của ông Dmitry Peskov được đưa ra sau bài phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky tại Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 đang diễn ra ở New York (Mỹ), nói rằng: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vi phạm rất nhiều luật pháp quốc tế “vì vậy Nga chỉ có thể bị buộc phải hòa bình".

"Theo quan điểm của tôi, lập trường này là một sai lầm chết người, một sai lầm mang tính hệ thống, và tất nhiên, điều này chắc chắn sẽ gây ra hậu quả cho Ukraine", người phát ngôn Điện Kremlin trả lời câu hỏi về bài phát biểu của ông Zelensky, đồng thời nêu rõ, Nga "không thể bị ép buộc phải hòa bình".

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 25-9, Tổng thống Ukraine đã kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu sát cánh cùng Kiev. Vào thời điểm ông phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đồng minh phương Tây về một đàm phán ngừng bắn, Tổng thống Zelensky tuyên bố không có giải pháp thay thế nào cho "công thức hòa bình" mà ông đã trình bày cách đây hai năm.

"Bất kỳ nỗ lực song song hoặc thay thế nào để tìm kiếm hòa bình, trên thực tế, là những nỗ lực để đạt được một lối thoát thay vì chấm dứt chiến tranh. Đừng chia rẽ thế giới. Hãy đoàn kết các quốc gia. Và điều đó sẽ mang lại cho chúng ta hòa bình", nhà lãnh đạo Ukraine khẩn cầu.

Tổng thống Zelensky đến Mỹ vào ngày 22-9, bắt đầu chuyến thăm kéo dài gần một tuần tập trung vào việc trình bày "kế hoạch chiến thắng" của ông cho các đồng minh của Ukraine, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tổng thống Zelensky và người đồng cấp Mỹ sẽ gặp nhau tại Nhà Trắng vào ngày 26-9 (giờ địa phương).

Kiev vẫn giữ bí mật về chi tiết của kế hoạch. Theo ông Zelensky, "kế hoạch chiến thắng" bao gồm 5 điểm, tập trung vào an ninh và vị thế địa chính trị của Ukraine, viện trợ quân sự nước ngoài với quyền tự do sử dụng mà không bị hạn chế và hỗ trợ kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phát ngôn Điện Kremlin: Nga không thể bị ép buộc phải hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.