Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lao động hai huyện Phúc Thọ và Quốc Oai đón nhận 1.000 ''Túi an sinh công đoàn''

Hà - Ánh| 10/09/2021 18:43

(HNMO) - Ngày 10-9, hai chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang theo 1.000 “Túi an sinh công đoàn” đã đến với người lao động tại hai huyện Phúc Thọ và Quốc Oai (mỗi huyện 500 “Túi an sinh công đoàn”).

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao “Túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên, công nhân lao động huyện Phúc Thọ.

Trao “Túi an sinh công đoàn” (mỗi túi trị giá 200 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm: Gạo, dầu ăn, muối, lạc...) cho đoàn viên, người lao động, ông Lê Đình Hùng động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

“Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động, góp phần tích cực vào việc ổn định quan hệ lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Chị Đỗ Thị Thơm - nhân viên Công ty TNHH Hải Phương (huyện Phúc Thọ) xúc động khi được nhận “Túi an sinh công đoàn" từ Công đoàn Thủ đô.

Chia sẻ cảm xúc khi đón nhận “Túi an sinh công đoàn” từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, chị Đỗ Thị Thơm - nhân viên đóng gói sản phẩm Công ty TNHH Hải Phương (huyện Phúc Thọ) bày tỏ: “Từ ngày 23-7, chồng tôi nghỉ việc nên không có lương, còn bản thân tôi cũng nghỉ việc tại nhà và được công ty hỗ trợ 70% lương. Với số tiền ít ỏi, 5 thành viên gia đình tôi phải thắt chặt chi tiêu. Nay được lãnh đạo công đoàn thành phố thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ “Túi an sinh công đoàn”, tôi cảm thấy vui và trân trọng”.

Anh Phùng Huy Hiển - công nhân gò hàn Công ty cổ phần TOMECO An Khang (huyện Quốc Oai) cho biết, do công ty nằm trong “vùng xanh” nên mấy ngày nay, anh được trở về đoàn tụ với gia đình sau hơn một tháng ở lại doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”. Được trở lại cuộc sống bình thường và nhận được tình cảm, món quà của tổ chức công đoàn, niềm vui ấy càng được nhân lên.

“Điều đó giúp tôi và anh em trong công ty được tiếp thêm động lực để làm việc, nghiêm túc thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho chính bản thân, doanh nghiệp và công đoàn”, anh Hiển nói.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người lao động hai huyện Phúc Thọ và Quốc Oai đón nhận 1.000 ''Túi an sinh công đoàn''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.