Sản phẩm mới

Người dùng iPhone tại Việt Nam đã có thể "lên đời" iOS 18.0

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 17/09/2024 - 07:46

Đúng 0h ngày 17-9, Apple chính thức phát hành iOS 18.0 tới tay người dùng Việt Nam, với hàng loạt thay đổi quan trọng.

untitled-1.jpg
iOS 18 mang tới cho iPhone khả năng cá nhân hoá giao diện sâu chưa từng có. Ảnh: Hoàng Linh

Bản cập nhật iOS 18.0 tương thích với các đời iPhone từ iPhone SE 2, iPhone SE 3 và iPhone XR trở lên. Toàn bộ iPhone 16 (iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max) được cài sẵn hệ điều hành mới khi đến tay người dùng trong tuần tới.

Nếu đang sở hữu một trong những chiếc iPhone tương thích, người dùng lúc này tại Việt Nam đã có thể nâng cấp lên iOS 18.0 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

iOS 18 được Apple giới thiệu lần đầu tại Hội nghị nhà phát triển WWDC 2024.

Dù chưa có Apple Intelligent như kế hoạch ban đầu (dự kiến dời lại tới iOS 18.1), iPhone với iOS 18.0 có hàng trăm món mới rất giá trị.

Trong số các tính năng nổi bật trước hết phải kể tới khả năng thay đổi bố cục ứng dụng, tiện ích trên màn hình chính. Điều này tạo ra giao diện cá nhân hoá cao chưa từng thấy trên iPhone, iPad.

Một tính năng giá trị khác của iOS 18.0 là khả năng "điều khiển từ xa" qua Macbook (yêu cầu hệ điều hành macOS 15.0 cũng phát hành cùng ngày), mà Apple gọi tên là iPhone Mirroring. Nhờ thế, người dùng có thể toàn quyền điều khiển iPhone của mình ngay trên Macbook, rất tiện trong nhiều tình huống, như khi đang cắm sạc điện thoại ở xa vị trí ngồi.

Bên cạnh đó, iOS 18.0 cũng mang đến tính năng được nhiều người mong đợi, đó là khóa hoặc ẩn ứng dụng bất kỳ bằng mật khẩu hoặc Face ID. Nếu không muốn ai biết bạn cài ứng dụng nào, có thể chuyển nó vào thư mục Hidden trong App Library.

Tại bảng điều khiển Control Center, người dùng được điều chỉnh nhiều thứ hơn như nhạc đang nghe hay ứng dụng cụ thể, thay đổi phím tắt máy ảnh và đèn pin trên màn hình khóa.

screenshot-2024-09-17-at-05.56.20.jpg
Giao diện "điều khiển từ xa" iPhone trên macOS. Ảnh: Hoàng Linh

iOS 18.0 cũng thiết kế lại ứng dụng Photos để người dùng dễ dàng tìm kiếm hình ảnh cụ thể, sắp xếp ảnh theo nhiều cách hơn. Sự xuất hiện của ứng dụng Passwords đem tới công cụ lưu trữ an toàn mọi thông tin đăng nhập, đồng bộ mật khẩu giữa các thiết bị Apple.

Trong ứng dụng Messages, có thể lên lịch trình để gửi tin nhắn sau, tương tác với tin nhắn, định dạng văn bản bằng các hiệu ứng mới như in đậm, gạch chân.

Đối với AirPods Pro 2, người dùng có thể tương tác với Siri chỉ bằng cách gật hoặc lắc đầu.

Những thay đổi nói trên cũng có mặt trên iPad, vốn đã có bản cập nhật iPadOS 18.0, với quy trình nâng cấp tương tự iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng iPhone tại Việt Nam đã có thể "lên đời" iOS 18.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.