Nghị quyết và Cuộc sống

Người đứng đầu cấp ủy huyện Quốc Oai cần tăng cường dự sinh hoạt với các chi bộ thôn

Hoàng Văn 19/01/2024 - 18:17

Ngày 19-1, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án số 636-ĐA/HU ngày 28-5-2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ thôn, tổ dân phố huyện Quốc Oai giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo”.

hnm.1cdn.vn-2024-01-19-_quoc-oai.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, việc thực hiện Đề án 636 đã được Đảng ủy các xã, thị trấn và các chi bộ thôn, tổ dân phố thực hiện nghiêm túc, đạt được kết quả tích cực. Hoạt động của các chi bộ thôn, tổ dân phố duy trì tốt nền nếp sinh hoạt Đảng theo định kỳ; sinh hoạt chuyên đề được tăng cường. Đặc biệt, trong năm, các chi bộ đã tích cực triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Phần mềm tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Trong năm qua, huyện đã có 342/360 cấp ủy chi bộ được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt 95% (vượt 5% so với mục tiêu đề án). Đối với các chi bộ thôn, tổ dân phố có 71/95 chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt 74,73%; 68/95 chi bộ có nguồn kết nạp đảng viên.

34.jpg
Đại biểu góp ý một số nội dung liên quan đến Đề án số 636.

Việc thực hiện các chức danh kiêm nhiệm theo Đề án 21/ĐA/TU tại các thôn, tổ dân phố đã đạt kết quả. Toàn huyện hiện có 22/95 bí thư chi bộ là các đồng chí cán bộ, công chức xã, thị trấn kiêm nhiệm; 7/95 đồng chí bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn; 56/95 bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận; 66/95 trưởng thôn là đảng viên.

Trong năm, Thường trực Huyện ủy đã dự sinh hoạt với 15 chi bộ thôn, ở những chi bộ có đông đảng viên, có khó khăn. Bên cạnh đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện cũng tổ chức 1 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân năm 2023 với chuyên đề về công tác quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn huyện; 21/21 Đảng ủy xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân năm 2023.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ yêu cầu UBND huyện, các phòng, ban, ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp nội dung kiến nghị của đại biểu để giải quyết theo trách nhiệm, thẩm quyền.

Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, đội ngũ cấp ủy, bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, tạo cơ sở, mối đoàn kết, thống nhất trong việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2024 huyện đã đề ra.

Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí cấp ủy và các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cấp ủy, tăng cường dự sinh hoạt với các chi bộ thôn, tổ dân phố; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả quy định đối thoại, tiếp xúc trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố hoạt động hiệu quả hơn, nhất là cần tổ chức các lớp tập huấn, tham quan mô hình hay để áp dụng tại địa phương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu cấp ủy huyện Quốc Oai cần tăng cường dự sinh hoạt với các chi bộ thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.