Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng Android có thêm hệ thống thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động

Hoàng Linh| 23/02/2022 14:21

(HNMO) - Đây là một trong những giải pháp đầu tiên được đưa ra trong quan hệ hợp tác chiến lược mới thiết lập ngày 23-2 giữa Visa và VnPay tại Việt Nam.

Thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại là mô hình thanh toán đem lại nhiều tiện lợi.

Quan hệ hợp tác được kỳ vọng sẽ giúp Visa và VnPay thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác chấp nhận các hình thức thanh toán điện tử, song song triển khai thêm các dịch vụ mới đến với người dùng, trong đó nổi bật là hình thức thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động (Tap to Phone). 

Theo mô tả, khi các nhà bán hàng triển khai giải pháp này, bất kỳ loại điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nào cũng có thể trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, hoạt động trên ứng dụng phần mềm và không lệ thuộc vào phần cứng thanh toán. 

Tuy nhiên, một đại diện Visa cho biết, trước mắt mới chỉ điện thoại và máy tính bảng Android hỗ trợ sử dụng mô hình thanh toán này. Trong hạ tầng chung, Visa sẽ đảm bảo kết nối và các tiêu chuẩn tương thích, nhằm đảm bảo giao dịch thanh toán diễn ra nhất quán và thuận tiện. 

Bên cạnh Tap to Phone, hai tên tuổi trong lĩnh vực thanh toán điện tử cũng sẽ hợp tác trong việc đưa ra thẻ tín dụng Visa ảo trả trước liên kết với ví điện tử VnPay có thể thanh toán ở bất kỳ cửa hàng bán lẻ chấp nhận thẻ Visa nào. 

Cùng với đó, giải pháp Visa Direct tạo ra nền tảng giao dịch chuyển tiền giữa các cá nhân, cho phép tài khoản VnPay thực hiện giao dịch thanh toán hoặc chuyển tiền tức thời từ ví VnPay tới thẻ Visa và tài khoản ngân hàng, hoặc ngược lại. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Android có thêm hệ thống thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.