Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Thủ đô không tụ tập đông người để phòng dịch Covid-19

Mai Hữu| 07/07/2021 10:20

(HNMO) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 402/TB-VP ngày 6-7-2021 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tại phiên họp số 118, diễn ra ngày 6-7-2021.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ngày 6-7.

Ban Chỉ đạo thành phố khuyến cáo, người dân Thủ đô không tụ tập đông người, hạn chế di chuyển hoặc đi đến các tỉnh, thành phố có các ổ dịch; trường hợp nào về Hà Nội mà qua các tỉnh, thành phố có ổ dịch thì bắt buộc phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... thông báo ngay cho cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

Công an thành phố được giao chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh ăn uống và các hoạt động thể dục, thể thao mà thành phố đã nới lỏng; công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thành phố giao Sở Y tế tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ, xét nghiệm cho người về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp; xét nghiệm sàng lọc tại một số phân xưởng của nhà máy có trường hợp là người liên quan đến ca bệnh dương tính. Đồng thời, Sở Y tế cũng phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất theo công thức 4-6 (sau 4h có ca dương tính phải lấy xong mẫu xét nghiệm, sau 6h nhận mẫu phải trả kết quả xét nghiệm).

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tiếp tục điều chỉnh phương án cụ thể khi có ca bệnh tại khu công nghiệp trong tình hình thực tế hiện nay; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ của các doanh nghiệp và đặc biệt là các tổ Covid-19 cộng đồng; bảo đảm sức khỏe, đời sống, công tác phòng, chống dịch khi công nhân ở lại doanh nghiệp.

Các cấp, các ngành, các đơn vị thành phố phải thường trực 24/24/7, luôn sẵn sàng để có thể kích hoạt các biện pháp khoanh vùng xử lý dịch bệnh. Khi phát hiện ca bệnh, ổ dịch mới phải huy động mọi nguồn lực trên địa bàn khẩn trương, thần tốc truy vết đến cùng, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp F2 theo quy định…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thủ đô không tụ tập đông người để phòng dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.