Cải cách hành chính

Người dân quận Tây Hồ chỉ cần đến 1 điểm để làm thủ tục hành chính 3 cấp

Mai Hữu 05/03/2025 - 10:57

Từ 5-3, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01) tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và UBND quận Tây Hồ.

hcc2.jpg
Nhân viên Chi nhánh tiếp đón, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Mai Hữu

Ghi nhận trong sáng 5-3, công tác tiếp nhận các thủ tục hành chính của các sở, ngành và quận Tây Hồ được thực hiện thuận lợi nhờ sự chuẩn bị kỹ càng cả về hạ tầng và nhân lực. Ngoài nhân viên của Chi nhánh, cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng hỗ trợ người dân giải quyết các vấn đề phát sinh.

Người dân đến làm thủ tục được hướng dẫn lấy số qua hệ thống tự động để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Bên cạnh đó, Chi nhánh bố trí cán bộ hướng dẫn người dân từng thủ tục. Chi nhánh cũng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện số hóa các giấy tờ trước khi thực hiện các thủ tục trực tuyến.

hcc3.jpg
Người dân lấy số, tra cứu thủ tục hành chính qua hệ thống tự động. Ảnh: Mai Hữu

Do có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, anh Bùi Đăng Khôi (quận Tây Hồ) được Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ hướng dẫn đến Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01).

Sau khi hoàn thành thủ tục, anh Khôi cho hay, Chi nhánh có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, chất lượng phục vụ người dân rất tốt, mang lại sự thuận tiện và hiệu quả hơn cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

hcc1.jpg
Nhân viên Chi nhánh tiếp nhận giải quyết thủ tục đăng ký đất đai của anh Bùi Đăng Khôi. Ảnh: Mai Hữu

Sau thời gian tích cực khẩn trương chuẩn bị, ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ cho biết, đơn vị tiếp nhận thủ tục hành chính của 3 cấp: Sở, ngành; UBND quận và UBND phường. Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với mô hình bộ phận “một cửa”.

“Trước đây, người dân, doanh nghiệp phải đi lại giữa 3 cấp, được bố trí ở các địa điểm khác nhau. Với mô hình Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến 1 địa điểm duy nhất, có đầy đủ thủ tục hành chính của 3 cấp, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính”, ông Bùi Dương nói và cho biết, Chi nhánh sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng để cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

hcc4.jpg
Người dân sẽ được hướng dẫn số hóa giấy tờ trước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Mai Hữu

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ là tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Trung tâm quản lý nhà nước về tổ chức thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.

Chi nhánh sẽ hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính của các sở, ngành: Quy hoạch - Kiến trúc, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ và UBND quận Tây Hồ, các UBND phường Xuân La, Phú Thượng; hỗ trợ thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến của Công an thành phố. Trụ sở Chi nhánh đặt tại 2 địa điểm: Số 657 Lạc Long Quân, phường Xuân La và số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La (quận Tây Hồ).

hcc5.jpg
Đông đảo người dân đến Chi nhánh thực hiện thủ tục hành chính trong sáng 5-3. Ảnh: Mai Hữu

Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã ban hành thông báo, kể từ ngày 5-3-2025, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La, UBND phường Phú Thượng, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ chính thức chuyển đến hoạt động tại địa điểm mới ở Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân quận Tây Hồ chỉ cần đến 1 điểm để làm thủ tục hành chính 3 cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.