Môi trường

Người dân Gia Lâm kiến nghị về tiến độ các dự án, xử lý môi trường

Ánh Dương 16/08/2024 - 11:59

Sáng 16-8, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gia Lâm tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu, cử tri phản ánh những vấn đề bức xúc dân sinh liên quan đến dự án chậm triển khai; một số tuyến giao thông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc thực hiện kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách tại các thôn, tổ dân phố; xây dựng thêm trường học; tiếp tục phổ cập bơi cho thiếu nhi... đồng thời đề nghị, UBND Gia Lâm, các cấp có thẩm quyền quan tâm, xem xét, giải quyết dứt điểm.

20240816_091621.jpg
Bà Lại Thị Yên (Tổ dân phố Kiên Thành, thị trấn Trâu Quỳ) nêu ý kiến. Ảnh: Ánh Dương

Ông Chử Văn Hà (thôn Chử Xá, xã Văn Đức) phản ánh, xã được đầu tư một số dự án kè ao hồ, cải tạo, nâng cấp một số tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại thôn Chử Xá, tổng kinh phí đầu tư cho các dự án khoảng 137 tỷ đồng, nhưng đến nay đã qua hơn 1 năm, các dự án chưa hoàn thiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhất là khó khăn cho việc đi lại của học sinh...

Bà Lại Thị Yên (Tổ dân phố Kiên Thành, thị trấn Trâu Quỳ) phản ánh, địa bàn tổ dân phố đang được triển khai một số dự án, nhưng do quá trình triển khai chưa đồng bộ, nên hiện nay có tình trạng một số kênh mương tiêu thoát nước bị ảnh hưởng, dẫn đến ngập úng nước thải sinh hoạt, nước mưa, gây bức xúc trong nhân dân. Bà Yên và người dân Tổ dân phố Kiên Thành đã nhiều lần đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, chỉ đạo đơn vị thi công hoàn trả đường rãnh thoát nước.

Bà Nguyễn Thị Lâm (Tổ dân phố Đuống 2, thị trấn Yên Viên) phản ánh, Tổ dân phố nằm trong dự án xây dựng cầu Đuống mới, khởi công từ tháng 7-2023. Quá trình thi công dự án, bụi, tiếng ồn, rung lắc khi có xe tải trọng lớn đi qua, một số nhà dân bị sụt lún, nứt tường… ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống người dân. Những hộ dân trong diện di dời đã nhiều lần được thông báo kiểm tra hiện trạng, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng thực hiện.

Ông Trương Hoài Nam (Công ty CP Môi trường đô thị Gia Lâm) cho biết, hiện lực lượng lao động trên địa bàn huyện đông, nhưng thu nhập còn thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn nên mong huyện quan tâm hơn để các công nhân lao động được nâng cao chất lượng đời sống, được mua nhà ở xã hội, ổn định cuộc sống.

Ông Đặng Văn Phiên (thôn Hàn Lạc, xã Phú Thị) nêu, dự án nâng cấp hệ thống tiêu, thoát nước ao Dân Quân thôn Hàn Lạc, ao thôn Tô Khê và đường ngõ xóm, đường trục của thôn được khởi công xây dựng từ năm 2022. Quá trình thi công, mặt đường bị cày xới, lồi lõm, không thoát được nước mưa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường. Cử tri, nhân dân đã phản ánh, đề nghị nhiều lần, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Ngoài ra, địa bàn thôn còn tình trạng hộ chăn nuôi xả thải ra môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực và trường mầm non xã.

20240816_101730.jpg
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền giải đáp kiến nghị của cán bộ, nhân dân tại buổi đối thoại. Ảnh: Ánh Dương

Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan, cơ quan chức năng và các xã, thị trấn xem xét, giải quyết kiến nghị, phản ánh của nhân dân, báo cáo UBND huyện những vấn đề vượt thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Gia Lâm kiến nghị về tiến độ các dự án, xử lý môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.