Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người cựu chiến binh "khó mấy cũng làm"

Phong Thu| 28/11/2013 06:11

(HNM) - Hơn 20 năm tham gia công tác CCB của phường, ông Phạm Hồng Niên, Chủ tịch Hội CCB phường Thành Công (quận Ba Đình) luôn tích cực thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần


Một trong những kết quả nổi bật là việc Hội CCB phường Thành Công đã từng bước sắp xếp lại các chi hội. Từ chỗ có 25 chi hội (năm 2009) đã thu lại còn 16 chi hội (năm 2012) và đến nay là 13 chi hội. Đây cũng là kết quả tích cực của việc thực hiện Đề án 06-ĐA/TU về "Kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội" của Thành ủy Hà Nội. Đặc thù của phường Thành Công là đông dân cư, nhiều dãy nhà 5 tầng lâu năm được phân cho cán bộ của các ngành quân đội, nội vụ, xây dựng… nên khi thu gọn tổ chức hội CCB cũng có những khó khăn do ở mỗi dãy nhà đều có những nếp sống đặc thù. Bên cạnh đó, mỗi chi hội trưởng CCB cũng đang quen với việc phụ trách chi hội ít hội viên. Trước thực tế đó, ông Niên luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ngoài các cuộc họp hằng tháng của hội, ông thường xuyên đến tận nhà trao đổi với các chi hội trưởng để nắm sát tình hình. Mỗi lần rút gọn các đầu mối chi hội đều được tổ chức bàn bạc công khai, dân chủ nhằm đi đến thống nhất. Chi hội trưởng mới phải là người có năng lực, tận tình, hiểu việc, được các hội viên tín nhiệm. Do đó, việc thu gọn các đầu mối không ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Hội CCB phường. Nhiều năm qua, Hội CCB phường Thành Công luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ quận hội giao. Mỗi hội viên cùng đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ nhau cả về tinh thần, vật chất nên đời sống được cải thiện rõ rệt. Từ năm 2005 đến nay, hội viên Hội CCB phường Thành Công không còn ai thuộc diện hộ nghèo.

Tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm của Chủ tịch Hội CCB đã lan tỏa tới hơn 550 hội viên Hội CCB phường Thành Công. Dù ở lứa tuổi nào, tham gia công tác ở lĩnh vực nào, các CCB phường Thành Công cũng phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần tích cực vào đời sống xã hội tại địa phương. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cựu chiến binh "khó mấy cũng làm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.