Trái tim nhân ái

Ngôi trường Hy vọng Samsung đã đào tạo ngoại khóa cho hơn 2.000 học sinh ở Bắc Ninh

Thanh Hà 20/07/2023 - 20:36

Sau 10 năm hoạt động, Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh đã mang lại cơ hội sinh hoạt và học tập trong môi trường lành mạnh, năng động và phát triển toàn diện cho hơn 2.000 trẻ em Bắc Ninh.

cac-em-hoc-sinh-tham-gia-le-tot-nghiep-tai-ngoi-truong-hy-vong-samsung-bac-ninh.jpg
Các học sinh tham gia lễ tốt nghiệp tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh hôm nay, 20-7.

Ngày 20-7, Samsung Việt Nam phối hợp tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh (Trung tâm hợp tác Việt Hàn).

Đây là ngôi trường đầu tiên trong chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung (Samsung Hope School) - một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2013 tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh với mong muốn hỗ trợ các học sinh sinh sống gần nơi đặt nhà máy của Samsung.

Ngôi trường được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, hệ thống đồng bộ, gồm: Khu lớp học, khu nhà đa năng, thư viện, sân bóng, nhà ăn. Nơi đây cung cấp các khóa học ngoại khóa sau giờ học như: Công nghệ thông tin, mỹ thuật, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm giúp các em có nền tảng vững chắc để nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Sau 10 năm hoạt động, Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh đã mang lại cơ hội được sinh hoạt và học tập trong môi trường lành mạnh, năng động khám phá ước mơ của bản thân và phát triển toàn diện cho hơn 2.000 trẻ em Bắc Ninh, đóng góp tích cực phát triển nền giáo dục của tỉnh.

Lễ kỷ niệm cũng đánh dấu mốc hoàn thành công trình cải tạo Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh. Trước đó, từ tháng 5-2023, Samsung Việt Nam bắt đầu tu sửa cơ sở vật chất cho trường, cũng như cung cấp mới các trang thiết bị như máy in, tủ lạnh, máy lọc nước…; đồng thời trao tặng thêm đầu sách cho thư viện của trường với chi phí cải tạo hơn 1 tỷ đồng.

ong-choi-joo-ho-cung-cac-dai-bieu-tham-quan-lop-hoc-va-dong-vien-cac-em-hoc-sinh-tai-ngoi-truong-hy-vong-samsung-bac-ninh.jpg
Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho thăm và tặng quà cho các học sinh của trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, thời gian tới, Samsung cũng sẽ tiếp tục vận hành hiệu quả Ngôi trường Hy vọng Samsung và sẽ không ngừng hỗ trợ cho sự phát triển của các thanh, thiếu niên - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Từ Ngôi trường Hy vọng đầu tiên tại Bắc Ninh, Samsung Việt Nam đã thực hiện chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng tại nhiều tỉnh, thành: Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022) mang lại cơ hội học tập và phát triển cho hơn 5.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngôi trường Hy vọng Samsung đã đào tạo ngoại khóa cho hơn 2.000 học sinh ở Bắc Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.