Thế giới

Ngoại trưởng Trung Quốc công du châu Âu

Kim Phượng 15/02/2024 - 14:19

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 15-2 cho biết, Ngoại trưởng nước này, ông Vương Nghị sẽ tới Đức để tham dự Hội nghị An ninh Munich (dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 18-2), sau đó thăm Tây Ban Nha và Pháp.

vuong-nghi.jpg
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sẽ có chuyến thăm ba nước châu Âu. Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Vương Nghị sẽ tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 60 tại Đức”. Sau đó, ông sẽ thăm Tây Ban Nha và Pháp, tham dự “Đối thoại Chiến lược Trung Quốc-Pháp", người phát ngôn cho biết thêm.

Cuộc họp an ninh hàng năm ở Munich khai mạc ngày 16-2 quy tụ giới tinh hoa quân sự từ khắp nơi trên thế giới và được coi là "phong vũ biểu" của các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Nghị sẽ phát biểu "làm rõ các đề xuất của Trung Quốc về xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại và ủng hộ một thế giới đa cực bình đẳng và trật tự". Chuyến thăm Tây Ban Nha sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Trung Quốc sau 6 năm. Truyền thông Trung Quốc cho biết chuyến thăm sẽ "củng cố lòng tin lẫn nhau, tăng cường tình hữu nghị, thúc đẩy hợp tác và làm phong phú thêm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Tây Ban Nha".

Bắc Kinh cũng hy vọng sẽ "tăng cường liên lạc chiến lược, củng cố sự tin cậy lẫn nhau về chính trị, thúc đẩy hợp tác thực tế và trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân" với Pháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Trung Quốc công du châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.