Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ra tuyên bố chung

Phương Quỳnh| 14/02/2022 07:16

(HNM) - Ngoại trưởng các nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 13-2 đã ra tuyên bố chung về nhiều vấn đề quốc tế mang tính toàn cầu sau khi kết thúc hội nghị 3 bên tại thủ phủ Honolulu của Hawaii (Mỹ),

Tuyên bố chung của ngoại trưởng các nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc nêu rõ mục đích của cuộc gặp là nhằm tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 3 nước trong việc tìm hướng giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế kỷ XXI.

Về vấn đề Triều Tiên, 3 ngoại trưởng bày tỏ quan ngại về các vụ phóng tên lửa đạn đạo mới đây của nước này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế thực thi đầy đủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng theo đuổi đối thoại.

Bên cạnh đó, ngoại trưởng 3 nước cũng đề cập tình hình Ukraine. Các ngoại trưởng nhấn mạnh 3 nước cùng chung quan điểm về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, rộng mở, bao trùm, đồng thời cùng tôn trọng trật tự quốc tế dựa trên luật định cũng như cam kết mở rộng hơn nữa các quan hệ hợp tác.

Các ngoại trưởng cam kết sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên các cuộc tham vấn cấp bộ trưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ra tuyên bố chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.