Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại lệ mới tại Australia Open

Thương Nguyệt| 17/12/2021 20:07

(HNMO) - Một ủy ban độc lập sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ của những tay vợt chưa tiêm vắc xin Covid-19 hoặc từ chối cung cấp thông tin cụ thể, trước khi quyết định có cho phép dự giải hay không.

Ảnh minh họa: Reuters

Ngày 17-12, Giám đốc Australia Open Craig Tiley chính thức xác nhận, những tay vợt kể trên có thể nộp đơn xin miễn trừ y tế nhằm mục đích được phép góp mặt tại Australia Open 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào giữa tháng 1.  

Một ủy ban độc lập sẽ xem xét những lá đơn này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Sau khi vượt qua hai vòng thẩm định, đơn sẽ được chuyển đến Cơ quan đăng ký tiêm chủng Australia (AIR). Mọi thông tin liên quan đến những trường hợp nộp đơn sẽ được bảo mật.

Tennis Australia, cơ quan quản lý môn quần vợt của Australia thông báo, ủy ban sẽ bao gồm đội ngũ bác sĩ có chuyên môn về miễn dịch học, bệnh truyền nhiễm và y tế tổng quát. Trước đó, Tennis Australia và Sở Y tế bang Victoria, nơi diễn ra giải Grand Slam đầu tiên trong năm, đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch này.

Giám đốc Craig Tiley cũng nhấn mạnh, sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền bang Victoria trong việc đánh giá các đơn xin miễn trừ một cách công bằng. Mục đích nhằm bảo đảm Australia Open 2022 có thể diễn ra an toàn và thành công.

Diễn biến mới nhất kể trên là thông tin đáng mừng với đông đảo người hâm mộ và đặc biệt là Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới đối diện nguy cơ vắng mặt tại Australia Open 2022 do từ chối tiết lộ tình trạng vắc xin của bản thân nhưng hiện có cơ hội góp mặt nếu đơn xin miễn trừ y tế được thông qua. Trong trường hợp được phép dự giải và đăng quang, Novak Djokovic sẽ vượt qua thành tích 20 Grand Slam của Rafael Nadal và Roger Federer.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngoại lệ mới tại Australia Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.