Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh: Danh hiệu Vua phá lưới có đồng chủ nhân

Thương Nguyệt| 23/05/2022 07:29

(HNMO) - Với thành tích 23 bàn thắng, Mohamed Salah và Son Heung-min đồng sở hữu danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022.

Danh hiệu "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 thuộc về Son Heung-min và Mohamed Salah. Ảnh: The Athletic.​​​​

Tính đến trước vòng 38 Ngoại hạng Anh năm nay, Son Heung-min đã ghi được 21 bàn thắng, chỉ kém 1 so với thành tích của Mohamed Salah. Đêm 22-5 (giờ Hà Nội), ở trận đấu khép lại mùa giải giữa Tottenham và Norwich City, tiền đạo người Hàn Quốc lập cú đúp trong hiệp thi đấu thứ hai, qua đó giúp đội bóng có biệt danh "The Lilywhites" đánh bại đối thủ với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Tại trận đấu diễn ra cùng khung giờ, Liverpool cũng vượt qua Wolves với tỷ số 3-1. Ở chiến thắng trên sân nhà Anfield, Mohamed Salah có tình huống lập công ở phút 84 nhưng không thể ghi thêm bàn thắng do thời gian còn quá ít.

Sau khi vòng đấu cuối cùng kết thúc, Son Heung-min và Mohamed Salah sở hữu cùng thành tích 23 bàn thắng. Kết quả này đồng nghĩa hai ngôi sao của Tottenham và Liverpool trở thành đồng chủ nhân của danh hiệu "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022.

Với danh hiệu cá nhân kể trên, Son Heung-min đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Hàn Quốc và châu Á đầu tiên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo 29 tuổi lập công 24 lần sau 45 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh: Danh hiệu Vua phá lưới có đồng chủ nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.