Hà Nội kết nối

Ngọ Môn rực rỡ biến ảo trong đêm trình diễn ánh sáng nghệ thuật

Nguyễn Phúc Bảo Minh 12/12/2023 - 22:13

Tối 12-12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức dạ tiệc âm thanh, ánh sáng “Huế by Light - The live show”.

a354.jpg

Sự kiện diễn ra lúc 20h ngày 12-12, tại quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế. Trong hơn 2 giờ biểu diễn, các nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam đã biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại và nhạc cụ truyền thống Việt Nam, cùng với màn trình diễn ánh sáng (3D mapping) vô cùng độc đáo.

a344.jpg

Hệ máy chiếu với cường độ sáng 300.000 lumens cùng hệ thống âm thanh cao cấp đã giúp buổi biểu diễn của nghệ sĩ Sébastien Tellier và nhóm nhạc Limebócx đến từ Pháp trở nên độc đáo. Đặc biệt, những hình ảnh 2D và 3D siêu thực, được thiết kế đồ họa dành riêng cho Đại nội, đồng bộ với các sáng tạo âm nhạc đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

a335.jpg

Huế by Light - The live show được xây dựng xoay quanh chủ đề "Bốn mùa", trào lưu Tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống, với trào lưu Nghệ thuật trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam. Trong đó, Rồng và Phượng được biến hóa độc đáo và ấn tượng thông qua nghệ thuật độc đáo "cây cỏ biến hóa thành động vật".

a338.jpg
a346.jpg

Màn trình diễn với chủ đề “Bốn mùa”, với mùa hè có màu vàng chủ đạo. Vàng phô diễn vẻ đẹp vương hoàng, cao quý, là lựa chọn hoàn hảo nhằm tôn vinh hai linh vật Rồng và Phượng. Mùa thu với màu chủ đạo hồng ngọc.

a341.jpg

Trong các màn trình diễn, phượng hoàng trở thành biểu tượng chính thể hiện nét đẹp thơ mộng, cuốn hút của mùa thu. Hình ảnh của chim Phượng hoàng được tái hiện một cách tỉ mỉ, dựa trên nghệ thuật truyền thống của Huế.

a353.jpg
a351.jpg

Mùa đông với màu chủ đạo ngọc trai, với màn trình diễn ánh sáng tái hiện các vật liệu truyền thống Việt Nam, đặc biệt là ngọc trai và sơn mài. Màn trình diễn không chỉ tạo ra những hoa văn tinh xảo mà còn mang đến sự đa dạng và phong cách đặc sắc trong cấu trúc chương trình Huế by Light - The live show.

a336.jpg

Mùa xuân với màu chủ đạo ngọc bích là biểu tượng của sự hồi sinh, đồng thời, thể hiện sự hài hòa tuyệt vời giữa hai biểu tượng quan trọng của chương trình: Rồng và Phượng.

a338.jpg

Kết thúc chương trình, muôn hoa nở rộ, đất trời biến đổi, xoay vần uyển chuyển để chào đón mùa xuân. Tất cả tạo nên một bức tranh xuân tươi mới và rực rỡ, cùng với không khí hân hoan, phồn thịnh, và rộn rã.

a342.jpg

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp và cũng là dịp kỷ niệm 30 năm Quần thể di tích cố đô Huế được UNESCO công nhận và đưa vào danh sách di sản thế giới. Huế by Light - The live show là sự kiện quy mô cuối cùng khép lại chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc đợt kỷ niệm này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngọ Môn rực rỡ biến ảo trong đêm trình diễn ánh sáng nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.