Giao thông

Nghiên cứu miễn phí vận tải khách công cộng 4 kỳ lễ, Tết

Tuấn Lương 13/02/2024 - 12:32

Thành phố Hà Nội đang xem xét việc miễn phí cho toàn bộ người dân tham gia dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô vào 4 kỳ lễ, Tết trong năm (Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5; Quốc khánh 2-9).

nguoi-gia-di-xe-buyt.jpg
Nhân viên bán vé thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội hỗ trợ người cao tuổi đi xe buýt.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc miễn phí vé xe buýt được thành phố thực hiện với 5 nhóm đối tượng (theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND của HĐND thành phố Hà Nội), bao gồm: Người có công, người khuyết tật, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi và nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Thời gian qua, chủ trương này đã được dư luận và nhân dân đánh giá cao; thể hiện tính vượt trội về chính sách an sinh xã hội của Thủ đô đối với người dân trong hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Thành phố có định hướng xem xét thêm việc miễn phí cho toàn bộ người dân tham gia dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô vào 4 kỳ lễ, Tết trong năm (Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5; Quốc khánh 2-9).

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ khi thực hiện chủ trương miễn phí vé xe buýt đến nay, số lượng thẻ vé miễn phí tăng dần theo từng năm. Cụ thể, năm 2019 là 292.289 thẻ; đến hết năm 2022 là 546.382 thẻ; đến nay là hơn 603.000 thẻ, tăng 11% so với năm 2022 và gấp gần 3 lần so với sản lượng hành khách sử dụng vé tháng (có doanh thu).

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Nguyễn Thị Minh (70 tuổi, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, chủ trương miễn phí cho người cao tuổi của thành phố rất có ý nghĩa, nhân văn. Thủ tục làm thẻ miễn phí và sử dụng dịch vụ rất thuận lợi. Chủ trương này không chỉ hỗ trợ người cao tuổi tiết kiệm được một phần chi phí mà còn giúp việc đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu miễn phí vận tải khách công cộng 4 kỳ lễ, Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.