Giao thông

Nghiên cứu kết nối đồng bộ ga đường sắt tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Lương Ninh Giang 14/03/2024 - 13:12

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án đường sắt; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) liên quan đến việc kết nối ga đường sắt tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

phoi-canh-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh.jpg
Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Cảng hàng không quốc tế Long Thành là cảng quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Việc phát triển đồng bộ hệ thống giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được xác định tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25-6-2015 của Quốc hội.

Hiện nay, Giai đoạn 1 xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được triển khai thi công trong khi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đang trong giai đoạn lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Hai tuyến đường sắt nói trên đều nghiên cứu bố trí ga ngầm tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Để bảo đảm các hạng mục công trình của Cảng hàng không quốc tế Long Thành xây dựng phù hợp với việc bố trí ga đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và ga đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt, TEDI phối hợp với ACV rà soát không gian, kích thước hình học cần thiết đủ để bố trí các ga đường sắt và kết nối thuận lợi với nhà ga hành khách và các công trình tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Các đơn vị này có trách nhiệm bảo đảm việc thi công các công trình đường sắt sau này không ảnh hưởng đến kết cấu công trình của Cảng hàng không quốc tế Long Thành; báo cáo kết quả về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 18-3-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu kết nối đồng bộ ga đường sắt tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.