Doanh nghiệp

Nghiên cứu bộ máy quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

Tuấn Lương 06/01/2025 - 16:39

Ngày 6-1, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNT) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2025.

Báo cáo tại hội nghị, Tổng Giám đốc VNR Hoàng Gia Khánh cho biết, năm 2024, sản lượng hành khách đi tàu đạt trên 7 triệu lượt, tăng 14% so với kế hoạch.

Vận chuyển hàng hóa đạt trên 5 triệu tấn, vượt hơn 7% so với kế hoạch và hơn 11% so với năm 2023.

Doanh thu hợp nhất của tổng công ty ước đạt gần 9,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 8% so với kế hoạch và 7,9% so với năm 2023.

san-luong-hanh-khach-tang-truong.jpg
Sản lượng hành khách đi tàu trong năm 2024 tăng trưởng vượt kế hoạch. Ảnh: Tuấn Lương

Trong năm 2024, VNR đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm dịch vụ mới, chất lượng cao, thu hút nhiều hành khách sử dụng phương tiện đường sắt, như chuyến tàu “Kết nối di sản miền Trung”, tàu thuê nguyên chuyến, chuyến tàu văn hóa trà và du lịch tỉnh Thái Nguyên...

doan-tau-di-san.jpg
Chuyến tàu “Kết nối di sản miền Trung" của ngành Đường sắt hấp dẫn du khách. Ảnh: VNR

“Đặc biệt, ngày 30-11-2024, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của ngành đường sắt với sự phát triển của đất nước” – ông Hoàng Gia Khánh nói.

Về kế hoạch năm 2025, VNR phấn đấu doanh thu hơn 9,4 nghìn tỷ đồng, bảo đảm tỷ lệ tàu khách đi đúng giờ đạt 99%, đến đúng giờ đạt 77% trở lên; giảm tai nạn giao thông đường sắt từ 5% trở lên ở cả 3 tiêu chí, không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng; tiếp tục triển khai đề án cơ cấu lại tổng công ty giai đoạn đến hết năm 2025 theo tiến độ đề ra.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy đánh giá, VNR đạt kết quả nổi bật với 3 trụ cột hạ tầng, vận tải, công nghiệp.

Năm 2025, VNR cần có đề án cụ thể nâng tỷ lệ nội địa hóa, nhất là về đầu máy, toa xe.

dstdcao.jpg
Phối cảnh đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Cùng với đó, VNR nghiên cứu mô hình, bộ máy đáp ứng nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao và các tuyến đường sắt đầu tư mới theo quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu bộ máy quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.