Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm túc triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 18/03/2021 14:48

(HNMO) - Chiều 18-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu hai đoàn công tác của Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy và Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình.

Nội dung cuộc làm việc về: Công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; việc xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình, Đảng bộ quận có 56 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 18.510 đảng viên. Công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp bằng hình thức trực tuyến đã giúp cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung cơ bản các nghị quyết, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, từ đó cụ thể thành các chương trình hành động thực hiện nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn ở đơn vị, cơ sở… Quận ủy Ba Đình đã hoàn thành việc xây dựng 7 chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm cụ thể công tác lãnh đạo của cấp ủy trong việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Báo cáo công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng cho thấy, quận Ba Đình đã tổ chức quán triệt kịp thời các văn bản của cấp trên, chủ động triển khai, xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Nguyễn Công Thành báo cáo tại buổi làm việc.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được thực hiện thường xuyên, liên tục, nội dung đa dạng, hình thức phù hợp với tiến độ cuộc bầu cử. Công tác lãnh đạo chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận qua Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, lần thứ hai được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ, bảo đảm về tiến độ, thời gian và các bước theo quy định. Quận cũng giữ an toàn tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử.

Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình đã ban hành quyết định ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu tại mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, quận sẽ bầu 35 đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 tại 11 đơn vị bầu cử. Thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong quận về tầm quan trọng của cuộc bầu cử, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử…

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm giúp quận Ba Đình thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao cách thức tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng trên địa bàn quận Ba Đình. Ba Đình có thể coi là "điểm sáng" của thành phố về tổ chức học tập nghị quyết theo hình thức trực tuyến, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên trên địa bàn học tập và quán triệt các nghị quyết đạt rất cao. Quận ủy Ba Đình cũng đã hoàn thành việc xây dựng 7 chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó, đã tiếp thu những điểm mới trong văn kiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như 10 chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu trong buổi kiểm tra tại quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu quận Ba Đình tiếp tục căn cứ các chương trình công tác cũng như quy chế làm việc đã được thông qua để tổ chức thực hiện, đưa các nghị quyết của Đảng thiết thực đi vào cuộc sống. Cùng với đó, thường xuyên rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện nghị quyết hằng năm, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước để việc tổ chức thực hiện nghị quyết được hiệu quả.

Về công tác bầu cử, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá quận đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, trong đó đã ban hành 41 văn bản, thành lập 12 tổ công tác chỉ đạo bầu cử trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, với tính chất đặc biệt quan trọng của quận Ba Đình, nơi tập trung số lượng lớn các cơ quan Trung ương, quận cần chủ động các phương án tổ chức bầu cử trên địa bàn ở mức cao nhất, nâng cao mức dự báo cũng như thường xuyên phối hợp với thành phố và các cơ quan chức năng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Cùng với các yêu cầu chuẩn bị chu đáo cho việc lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử, tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, quận cần chuẩn bị các điều kiện để ứng cử viên tiếp xúc cử tri, bảo đảm tinh thần bình đẳng và dân chủ; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, làm tốt công tác trang trí, khánh tiết, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất; chủ động các phương án về phòng, chống dịch Covid-19… để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm túc triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.