Mỗi ngày một chuyện

Nghĩa tình trân quý

Người Xây Dựng 16/07/2023 - 07:54

Một buổi trưa tháng 6, bà Dung ở số 82/112 phố Ngọc Khánh (quận Ba Đình) đang ở nhà thì nhận được điện thoại cho biết chồng bà là ông Hiến vừa bị đột quỵ ở vỉa hè phố Mai Anh Tuấn, đang được cấp cứu tại Bệnh xá Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (số 28, phố Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa).

Cuống cuồng, bà Dung gọi người chở ngay đến bệnh xá. Đến nơi, bà thấy chồng mình đã được các y, bác sĩ cho uống thuốc hạ huyết áp và đang lau rửa vết thương. Sau khi sơ cứu, một đồng chí là thượng tá chỉ huy của bệnh xá đã cho xe cứu thương chuyển chồng bà Dung lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Thấy vậy, bà Dung đề nghị được chi trả tiền thuốc men bệnh xá đã sơ cứu cho chồng, nhưng đồng chí chỉ huy gạt đi và nói:

- Bất luận là ai chúng tôi cũng đều cấp cứu và giúp đỡ người bệnh hết lòng. Bác cứ yên tâm chăm sóc bác trai nhé!

Theo xe cấp cứu chuyển chồng lên viện tuyến trên, trong lòng bà Dung rưng rưng cảm động. Trong thư gửi Người Xây Dựng, bà Dung viết: “Gia đình tôi vô cùng biết ơn các y, bác sĩ, y tá trưa 12-6 đã cấp cứu kịp thời cho chồng tôi. Nghĩa tình của Bệnh xá Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động thật trân quý đúng tinh thần "lương y như từ mẫu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình trân quý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.