Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghề trông trẻ theo giờ mang đến ước mơ tự do tài chính cho các cô giáo mầm non

Quỳnh Lan| 14/06/2023 15:31

Hiện nay, các gia đình đều chú trọng việc nuôi dạy và chăm trẻ tại nhà nên nghề “bảo mẫu" theo giờ trở nên ngày càng phổ biến. Bởi thu nhập cao, thời gian làm việc linh hoạt nên nhiều cô giáo mầm non, sinh viên các trường đại học có xu hướng yêu thích và lựa chọn làm thêm việc chăm trẻ tại nhà vào các khung giờ trống trong ngày.

Nghề trông trẻ tại nhà hấp dẫn bởi lương cao, áp lực ít

Trước đây, các phụ huynh thường có xu hướng thuê những người giúp việc giàu kinh nghiệm đến để chăm trẻ tại nhà. Người giúp việc đa phần là người già hoặc phụ nữ trung niên. Họ sẽ tập trung vào những công việc nhà như giặt giũ quần áo, đưa đón trẻ đi học và chăm trẻ ăn, vệ sinh cá nhân… Những năm gần đây, xu hướng tìm kiếm của phụ huynh đã có sự dịch chuyển từ người trông trẻ và giúp việc nhà thành tìm kiếm bảo mẫu chuyên nghiệp cho trẻ. Chỉ trong 2 tuần ra mắt dịch vụ trông trẻ tại nhà KiddiCare đã ghi nhận hơn 200 yêu cầu từ phụ huynh và hỗ trợ thành công hơn 180 trường hợp phụ huynh cần trông trẻ tại nhà theo ca lẻ. Một số phụ huynh khác có nhu cầu tìm bảo mẫu trông trẻ giờ hành chính trong suốt mùa hè của các con.

Đối với các giáo viên mầm non, bảo mẫu chuyên nghiệp, sinh viên là đối tác của dịch vụ trông trẻ tại nhà KiddiCare, mức thu nhập của họ cao hơn 30% so với mức lương trung bình của hầu hết các công việc làm thêm khác. Hơn nữa, việc xác định thời gian làm việc cụ thể theo lịch trình của KiddiCare giúp bảo mẫu dễ dàng sắp xếp thời gian phù hợp cho cuộc sống cá nhân hoặc công việc cố định. Với những sinh viên đang theo học tại các trường đại học, họ dễ dàng lựa chọn công việc gần với vị trí của họ và đan xen giữa lịch học chính thức trên trường. 

Bên cạnh đó, bảo mẫu là đối tượng luôn được KiddiCare ưu tiên chăm sóc và hỗ trợ từ những thao tác đầu tiên để thiết lập hồ sơ trên app đến hoạt động đào tạo chuyên môn và công việc đầu ra. Bảo mẫu không cần chịu bất cứ chi phí nào để trở thành bảo mẫu của KiddiCare và luôn được hưởng 100% lương cho ca làm việc của mình. 

Phụ huynh săn đón những giáo viên trông trẻ tại nhà có chuyên môn cao

Ông Vũ Văn Tùng - CEO KiddiHub chia sẻ: “Hiện nay không ít giáo viên mầm non có bằng cấp và chuyên môn cao trở thành đối tác toàn thời gian của KiddHub bởi họ có thể đưa ra mức thu nhập kỳ vọng phù hợp với năng lực. Với bằng cấp và chứng chỉ chuyên môn giáo dục sớm, chứng chỉ về ngôn ngữ, họ có thể đạt được thu nhập cao hơn gấp 2 lần so với những bảo mẫu khác. Họ dần làm chủ thời gian và tài chính cá nhân”.

Thông qua những báo cáo số liệu chi tiết, KiddiCare nhận thấy nhu cầu của phụ huynh đối với dịch vụ trông trẻ tại nhà chất lượng cao ngày càng lớn. Số phụ huynh không ngại chi trả 12-18 triệu đồng mỗi tháng cho dịch vụ trông trẻ tại nhà giờ hành chính đã tăng gấp 4 lần chỉ trong 6 tháng qua. 

Do đó, nhiều sinh viên đang theo học tại những trường đại học lớn và các giáo viên mầm non có xu hướng trở thành bảo mẫu chuyên nghiệp của KiddiCare để đạt được thu nhập cao hơn thay vì đi làm văn phòng hoặc lựa chọn các công việc part time khác. 

Đăng ký trở thành bảo mẫu của KiddiCare tại: https://appgv.kiddihub.com/

Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục KiddiHub

  • Địa chỉ: Tầng 2A tòa N09B2 Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Email: contact@kiddihub.com
  • Hotline: 0972171331
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghề trông trẻ theo giờ mang đến ước mơ tự do tài chính cho các cô giáo mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.