Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngày xưa có một chuyện tình” – thêm tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành phim

Yên Nga| 19/06/2023 09:34

(HNMO) - Ngày 19-6, nhà sản xuất HKFilm, CJ HK Entertainment và SATE công bố thực hiện dự án điện ảnh “Ngày xưa có một chuyện tình” - một bộ phim chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Thêm một truyện dài "ăn khách" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim.

Như vậy là sau những bộ phim đầy sức hút như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Mắt biếc”, thêm một tác phẩm nữa của nhà văn “ăn khách” hàng đầu Việt Nam được chuyển thể thành phim điện ảnh. Truyện dài “Ngày xưa có một chuyện tình” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và đã tái bản hơn 10 lần, nhận được đánh giá tích cực của độc giả nên cũng được kỳ vọng sẽ tạo thành “bom tấn” của màn ảnh Việt.

“Ngày xưa có một chuyện tình” xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua. Đây không chỉ là cuốn sách về thời thơ ấu và niên thiếu mà còn phản chiếu trải nghiệm tình yêu của những người trưởng thành. 

Vì thế, việc đưa tác phẩm lên màn ảnh rộng, theo kỳ vọng của nhà sản xuất, nhằm hướng tới khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Những thước phim sẽ vừa thơ, vừa thực, lãng mạn nhưng cũng thật dữ dội như chính thời thanh xuân của mỗi người.  

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh - người từng thực hiện nhiều phim có tiếng như “Thưa mẹ con đi” (2019), “Bằng chứng vô hình” (2020), sẽ đảm nhận dàn dựng bộ phim. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ: “Đây là cuốn truyện mang phong vị rất riêng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bên cạnh khai thác tinh tế những rung động ở tuổi cập kê, “Ngày xưa có một chuyện tình” còn khai thác sâu sắc những lựa chọn và sự trưởng thành trong tình yêu. Đây là câu chuyện rất đỗi dịu dàng nhưng cũng thật dữ dội, nên có nhiều chất liệu cho điện ảnh”. 

Nhân dịp công bố dự án “Ngày xưa có một chuyện tình”, nhà sản xuất và đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh thông tin tổ chức tuyển chọn để tìm kiếm những diễn viên phù hợp. Sự xuất hiện của những gương mặt trẻ cùng diễn xuất mới mẻ, cách cảm nhận nhân vật và câu chuyện từ mỗi cá nhân tiềm năng sẽ góp phần đem đến làn gió mới cho bộ phim.

Theo đó, ê kíp sẽ tổ chức buổi tuyển chọn diễn viên vào các vai Phúc, Vinh, Miền ở giai đoạn thơ ấu (khoảng 12 tuổi) và giai đoạn trưởng thành (từ 17 đến 25 tuổi). Ngoài ra, một nhân vật đặc biệt - bé Su, cũng cần tuyển diễn viên nhí trong độ tuổi 7 - 8.

Dự kiến, phim “Ngày xưa có một chuyện tình” sẽ được công chiếu vào năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Ngày xưa có một chuyện tình” – thêm tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành phim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.