Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai bốc thăm tứ kết Champions League

Thương Nguyệt| 16/03/2023 13:43

(HNMO) – Ngày 17-3, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức lễ bốc thăm tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023 sau khi xác định được toàn bộ các đội giành quyền vào vòng này.

Rạng sáng 16-3 (giờ Hà Nội), hai trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng 16 đội Champions League mùa giải 2022-2023 đã kết thúc. Napoli đánh bại Eintracht Frankfurt với cách biệt 5 bàn không gỡ sau hai lượt trận để lần đầu tiên lọt vào tứ kết, trong khi Real Madrid cũng thắng thuyết phục Liverpool với tổng tỷ số 6-2 để giành quyền đi tiếp.

Vòng 16 đội khép lại với 8 đại diện xuất sắc nhất góp mặt tại tứ kết, gồm: AC Milan (Italia), Bayern Munich (Đức), Benfica (Bồ Đào Nha), Chelsea (Anh), Inter Milan (Italia), Manchester City (Anh), Napoli (Italia) và Real Madrid (Tây Ban Nha).

Tứ kết đấu trường danh giá nhất châu lục năm nay chứng kiến sự vùng lên của nền bóng đá Italia. Lần đầu tiên sau 17 năm, người hâm mộ có thể chứng kiến màn trình diễn của 3 đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng tại vòng này. 

UEFA tổ chức bốc thăm tứ kết Champions League mùa giải 2022-2023 vào ngày 17-3.

So với các đối thủ, Manchester City và Napoli tỏ ra lép vế khi chưa từng đăng quang Champions League. Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất với 14 lần vô địch, trong khi Chelsea và Benfica từng 2 lần chạm tay vào cúp bạc danh giá. 

Sau khi xác định được 8 đội đi tiếp, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm tại trụ sở chính ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ) vào ngày 17-3. 

Vòng tứ kết diễn ra theo thể thức “mở” và không chia nhóm hạt giống. Những đội đến từ cùng liên đoàn bóng đá quốc gia hoặc từng đụng độ tại các vòng trước đó có thể gặp nhau. Do đó, kịch bản “nội chiến” của bóng đá Italia và Anh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Cũng như vòng 16 đội, các trận tứ kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về. Luật bàn thắng sân khách đã bị bãi bỏ nên các đội sẽ phải đá hiệp phụ nếu không thể phân định thắng thua trong hai hiệp chính. Nếu vẫn hòa, kết quả các trận đấu sẽ được định đoạt ở loạt đá luân lưu nặng tính may rủi.

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 11 và 12-4, còn các trận lượt về được tổ chức vào ngày 18 và 19-4.

Sau khi xác định được các cặp đấu tứ kết Champions League, UEFA cũng sẽ tiến hành bốc thăm vòng này của Europa League và Europa Conference League. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai bốc thăm tứ kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.