Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội tôn vinh giá trị gia đình Việt

Nguyễn Thanh| 20/06/2023 16:51

(HNMO) - Thông tin từ Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam ngày 20-6, công tác chuẩn bị cho Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện diễn ra thành công.

Ngày hội Gia đình Việt Nam là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt. Đây còn là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ngày hội tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2023 được tổ chức từ ngày 23 đến hết ngày 25-6, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Tiêu biểu là Triển lãm ảnh “Nơi tôi đến”, trưng bày gần 70 bức ảnh phản ảnh chân thực đời sống của nhóm nữ thanh niên, lao động lên thành phố lập nghiệp, mưu sinh với rất nhiều nhóm ngành nghề khác nhau, vượt qua mọi khó khăn để chăm lo cho con cái học hành và xây dựng hạnh phúc gia đình.

Với 3 chủ đề: Hà Nội - nơi tôi mưu sinh; Khoảng lặng mưu sinh và Khoảng trời chung, triển lãm cũng chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng của nữ thanh niên di cư. 

Ngày hội còn gắn với “Lễ hội Văn hóa ẩm thực - Sáng tạo từ trứng” lần thứ hai năm 2023 (Eggs Festival), sự kiện tiếp theo thành công của “Lễ hội trứng - lần thứ nhất năm 2022” với các hoạt động đa dạng và thú vị, mang đến cho các gia đình cơ hội trải nghiệm các giá trị của văn hóa ẩm thực cũng như các hoạt động có ý nghĩa khác như vẽ trên trứng, tạo tác phẩm nghệ thuật từ trứng, thưởng thức đồ uống từ trứng...

Trong khuôn khổ Ngày hội có lễ hội văn hóa ẩm thực.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình “Trao chứng nhận yêu thương”, trong đó có 200 trẻ em cùng bố mẹ đăng ký mang trứng tới tham dự chương trình, đổi lấy các tấm thiệp với những thông điệp yêu thương do các bạn nhỏ khuyết tật chuẩn bị. Toàn bộ số trứng mà các bạn nhỏ mang tới chương trình sẽ được trao cho trường khuyết tật và bệnh viện Nhi. 

Khách tham quan còn có cơ hội tham gia trình diễn sáng tạo ẩm thực từ trứng trên sân khấu, với sự có mặt của các đầu bếp Nhật Bản và đầu bếp Việt Nam. Ngoài ra, khách tham quan còn được giới thiệu 30 món ngon “độc chiêu” của các đầu bếp và xác lập kỷ lục 50 món ăn sáng tạo từ trứng.

Cùng với đó, khu check - in với những quả trứng lớn nhỏ được trang trí ấn tượng và đẹp mắt chắc chắn mang đến những ấn tượng khó quên cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ Ngày hội, còn có Chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Mỹ lần thứ nhất năm 2023, kỷ niệm 28 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ (11/7/1995 - 11/7/2023). Chương trình gồm nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa như: Trình diễn nhạc Rock, chương trình 500 người check-in cùng siêu xe phân khối lớn Harley Davision, trình diễn và giao lưu ẩm thực với chủ đề “Khi Burger gặp Bánh mì”.

Bên cạnh đó là các hoạt động trình diễn thời trang, nhảy hiện đại, trưng bày, giới thiệu, xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản của Hiệp hội thực phẩm minh bạch (AFT), Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội và một số làng nghề thành phố Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội tôn vinh giá trị gia đình Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.