Xã hội

Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc 2024” - lan tỏa yêu thương

Nguyệt Ánh 27/10/2024 - 12:46

Ngày 27-10, Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc 2024” với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”, diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng trăm gia đình trẻ và người dân Thủ đô.

tien(1).jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc 2024”. Ảnh: Bảo Lâm.

Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý (PNJ) tổ chức, nhằm tôn vinh và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình trong xã hội hiện đại, cũng như cổ vũ thanh niên xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Xuân Hiếu, nhấn mạnh: "Mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống có thể có nhiều nơi để đi, nhưng có một nơi mà chúng ta luôn muốn hướng về, đó chính là gia đình, mái ấm của mỗi người. Đối với xã hội, gia đình là tế bào quan trọng, là môi trường giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách của con người".

tien-2.jpg
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Xuân Hiếu phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm.

Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng được Đảng, Nhà nước khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Do đó, với vai trò là tổ chức rộng rãi của thanh niên, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân, trang bị kỹ năng cần thiết cho việc làm cha mẹ, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp…

Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024 nằm trong khuôn khổ Chiến dịch truyền thông Xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và PNJ tổ chức, với chuỗi hoạt động sôi nổi, phong phú hướng tới gắn kết gia đình.

Ngay sau chương trình khai mạc, các đại biểu và các gia đình trẻ đã cùng nhau đi bộ với chủ đề “Bên nhau mình là nhà”; các gia đình chụp ảnh checkin lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

tien-3.jpg
Các thành viên trong một gia đình checkin tại Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2024. Ảnh: Bảo Lâm.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã bố trí nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm liên quan đến gia đình và trò chơi có thưởng nhằm tăng cường sự gắn kết, tạo trải nghiệm thú vị cho các gia đình tham gia.

Đặc biệt, chương trình còn tổ chức đêm nhạc “Lời yêu thương muốn nói”, mang đến những màn biểu diễn ấn tượng với sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội như Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc, Divo Tùng Dương, ca sĩ Hà Myo và ban nhạc Oplus. Các tiết mục đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, tạo nên không khí ấm áp, sôi động tại Thủ đô Hà Nội.

tien-4.jpg
Hơn 500 đại biểu và các gia đình trẻ đã cùng nhau đi bộ với chủ đề “Bên nhau mình là nhà”. Ảnh: Bảo Lâm.

Trước đó, trong chuỗi hoạt động của chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện một podcast với chủ đề “Im lặng - Ngòi nổ ngầm trong hôn nhân” nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình cho giới trẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, tối nay, 10 gia đình tiêu biểu cũng được vinh danh, trở thành những tấm gương sáng về tình yêu và trách nhiệm với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc 2024” - lan tỏa yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.