Hà Nội kết nối

Ngày hội Gia đình - ngày hội trên mọi miền

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 25/06/2023 - 11:43

Sáng nay (25-6), tại Trung tâm Văn hóa quận Gò Vấp, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Gia đình hạnh phúc.

anh-1.jpg
Trao tặng cây xanh cho 10 gia đình tiêu biểu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Doãn Trường Quang cho biết: Qua 22 năm, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt nói chung và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về tổ tiên - từ đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc.

anh-2.jpg
Gia đình tiêu biểu tham dự ngày hội.

Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nền nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình và của Tổ quốc.

Cùng với sự phát triển của đất nước, Ngày Gia đình Việt Nam cũng dần trở thành ngày hội trên mọi miền đất nước, một nét đẹp văn hóa, nơi mà tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh. Các hoạt động được tổ chức ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và tuổi trẻ thành phố.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Doãn Trường Quang, những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam luôn giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

anh-3.jpg
Gia đình tham quan khu lễ hội sách.

Ngày hội Gia đình hạnh phúc hôm nay cũng nhằm đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, tổ chức xã hội và người dân thành phố trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã tặng cây xanh cho 10 gia đình tiêu biểu.
Ngày hội được chia ra làm 3 khu vực với 3 chủ đề khác nhau gồm “Khoảnh khắc gia đình”, “Gia đình năng động”, “Gia đình công nghệ”; 1 khu sinh hoạt chuyên đề “Văn hóa gia đình trẻ thời đại mới”; đồng thời diễn ra các hoạt động như lễ hội sách và các gian hàng trò chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Gia đình - ngày hội trên mọi miền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.