Môi trường

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, miền Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

Kim Nhuệ 16/04/2024 - 19:13

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, Hà Nội, Phú Thọ và các tỉnh, thành phố còn lại của miền Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

gio-to0.jpg
Thời tiết tương đối thuận lợi để người dân hành hương về Đất Tổ. Ảnh Kim Nhuệ

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (16-4) và sáng mai, thành phố Hà Nội không mưa, gió Đông Nam cấp 2; thời tiết mát, nhiệt độ 24-27 độ C. Trưa và chiều mai (17-4), Hà Nội nắng, cảm giác oi nóng, nhiệt độ cao nhất khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 33-35 độ C, phía Bắc và phía Nam 32-34 độ C.

Sang ngày 18-4 (tức mùng 10 tháng Ba, chính ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), thành phố Hà Nội mưa vài nơi, dịu mát về đêm và sáng, nhiệt độ 25-26 độ C; nắng oi về trưa và chiều, nhiệt độ 33-35 độ C. Hai ngày sau đó (19 và 20-4), thành phố Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 độ C.

Còn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ ngày 17 đến 19-4, khu vực Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) mưa vài nơi về đêm và sáng, nắng nóng về trưa và chiều; nhiệt độ dao động 27-37 độ C.

Các tỉnh, thành phố còn lại của miền Bắc: Ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong đó các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh, thành phố miền Trung: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; trong đó, các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận nắng nóng cục bộ; chiều tối có mưa dông vài nơi; đêm không mưa.

Các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, miền Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.