Y tế

Ngành Y tế Hà Nội công bố số điện thoại ứng trực bão số 3

Thu Trang 05/09/2024 - 18:09

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị báo cáo kịp thời mọi diễn biến thất thường về bão số 3 qua số điện thoại đường dây nóng: 0967981616 và Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế.

nvyt-115.jpg
Ngành Y tế Hà Nội sẵn sàng ứng trực cấp cứu nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Ảnh: Thu Trang

Ngày 5-9, Sở Y tế Hà Nội có Công văn khẩn số 278/SYT-NVY về việc triển khai công tác phòng, chống bão số 3 (Yagi) gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Theo đó, thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 4-9-2024 của UBND thành phố Hà Nội, để bảo đảm công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3, Sở Y tế yêu cầu giám đốc các đơn vị khẩn trương triển khai theo dõi sát diễn biến cơn bão số 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của mưa, bão; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh, cán bộ y tế, thuốc, vật tư và trang thiết bị.

Sở Y tế thành phố cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, lưu ý các cửa kính, cửa chớp các phòng trên tầng cao để có biện pháp an toàn.

Triển khai các biện pháp tăng cường chống gió lốc, ngập úng tại các đơn vị, đặc biệt các đơn vị ở vùng trũng, thấp có khả năng ngập úng cao. Đồng thời, các đơn vị bảo đảm công tác an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch trong và sau bão.

Các đơn vị bảo đảm sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; bảo đảm trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Hà Nội công bố số điện thoại ứng trực bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.