Xã hội

Ngành Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai nhiệm vụ phòng, chống lụt bão

Thanh Hà 02/07/2024 - 17:13

Ngày 2-7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

toan-canh-hoi-nghi-pctt.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Kiên

Năm 2023, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ngành Thông tin và Truyền thông thành phố cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn đã bảo đảm thông tin liên lạc luôn thông suốt, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, UBND thành phố, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và các đơn vị trong công tác PCTT&TKCN năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN ngành Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành cần phổ biến, tuyên truyền các chỉ thị của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội đến cán bộ, công nhân viên trong đơn vị hiểu và nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác PCTT&TKCN. Đồng thời, chủ động có các giải pháp để có sự kết nối giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp khi thời tiết diễn biến bất thường.

Các đơn vị cần sẵn sàng tổ chức các đội xung kích, xe bảo đảm thông tin cơ động trực thường xuyên 24/24h tại các khu vực trọng điểm bão lụt, thiên tai, khu vực sơ tán theo kế hoạch của UBND thành phố. Thực hiện nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả” và theo phương châm “4 tại chỗ” để giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ cũng đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp nâng cấp, sửa chữa các bưu cục, nhà trạm bị xuống cấp; sẵn sàng huy động xe bưu chính, nhân lực vận chuyển bưu gửi từ Thành ủy, UBND thành phố tới các khu vực bị bão ảnh hưởng; bảo đảm thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đến đúng địa chỉ, an toàn, nhanh chóng. Tăng cường năng lực mạng thông tin di động phục vụ công tác PCTT&TKCN…

so-4t-khen-thuong-pctt-24.jpg
Khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong việc PCTT&TKCN năm 2023. Ảnh: Huy Kiên

Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ công tác kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông, dự kiến trong tháng 7, 8-2024.

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác PCTT&TKCN của ngành Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai nhiệm vụ phòng, chống lụt bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.