Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành điện Thủ đô triển khai chương trình hành động phòng ngừa, kiểm soát tai nạn lao động

Bảo Hân| 18/04/2023 13:54

(HNMO) - Sáng 18-4, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ năm 2022 và phát động triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2023.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác An toàn năm 2022 của Tổng công ty cho thấy, ngoài việc trang bị, cung cấp cho người lao động những dụng cụ kỹ thuật an toàn như sào cách điện, găng tay cách điện cao thế, ủng cách điện, EVN HANOI đã nghiên cứu bổ sung những dụng cụ kỹ thuật an toàn mới, nâng cao chất lượng và năng suất lao động; chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Công tác kiểm tra an toàn, phòng, chống cháy nổ tại các trụ sở, kho tàng, nhà xưởng được ghi sổ quản lý và lập biên bản tính đến hết tháng 12-2022 là 1.438 lượt.

Thực hiện công tác kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, năm 2022, Tổng công ty đã đo đánh giá kiểm tra môi trường lao động của tất cả trụ sở của các đơn vị, nơi có người lao động đang làm việc và khắc phục các tồn tại của năm 2021.

Ngoài ra, Tổng công ty đã kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện quản lý, đánh giá rủi ro biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động. Các đơn vị trong Tổng công ty đã thực hiện đánh giá định kỳ theo 6 tháng và 1 năm. Kết quả, trong 5 năm qua, Tổng công ty không để xảy ra tai nạn lao động nặng, chết người.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI đã phát động hưởng ứng "Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động - Tháng công nhân năm 2023”.  

Theo đó, trong thời gian phát động từ ngày 1 đến ngày 31-5 tới, các đơn vị xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ tại nơi làm việc, phù hợp với đặc thù sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, sát với cơ sở trực tiếp sản xuất, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của người sử dụng lao động và đông đảo người lao động, các tổ chức, đoàn thể.

Cũng tại hội nghị, Tổng công ty đã khen thưởng các đơn vị đạt nhiều thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ năm 2022 đã được các cấp xét tặng; các cá nhân đạt danh hiệu Người lao động ngành điện tiêu biểu, an toàn viên có thành tích xuất sắc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành điện Thủ đô triển khai chương trình hành động phòng ngừa, kiểm soát tai nạn lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.