Đời sống

Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc

Vy Cầm 11/12/2023 12:41

Công nghệ phát triển khiến các giải pháp thanh toán không tiếp xúc ngày một phổ biến hơn. Các ngân hàng vì thế cũng đua nhau triển khai nhiều chương trình khuyến khích thanh toán không tiếp xúc nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. VPBank hiện là ngân hàng đầu tiên sở hữu trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay.

Ưu thế của ngân hàng sở hữu trọn bộ giải pháp

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các ngân hàng Việt Nam thời gian qua đã triển khai nhiều hình thức thanh toán Tap & Pay như Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay… Tháng 11 vừa qua, Việt Nam lần đầu tiên đón nhận thêm hình thức thanh toán mới Garmin Pay thông qua sự hợp tác giữa Visa và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Với việc bổ sung thêm Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán “một chạm”, VPBank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp ví thanh toán Tap & Pay không giới hạn trên hệ điều hành Android hay IOS (gồm Apple Pay, Garmin Pay, Samsung Pay, Google Pay, VP Pay), mang lại những trải nghiệm thanh toán tiện lợi nhất cho khách hàng.

580-202312111209351.jpg
VPBank là ngân hàng sở hữu trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay.

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc bằng đồng hồ thông minh Garmin. Là nền tảng mở, không giới hạn trên hệ điều hành Android hay iOS, Garmin Pay sẵn sàng đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Để thực hiện thanh toán, người dùng chỉ cần liên kết thông tin thẻ ghi nợ quốc tế/tín dụng vào đồng hồ thông minh thông qua ứng dụng Garmin Connect được cài đặt trên điện thoại thông minh. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán nhanh chóng bằng Garmin Pay tại những nơi có ký hiệu thanh toán không chạm.

Anh Lâm Khoa (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, sử dụng phương thức thanh toán Garmin Pay với thẻ Visa Travel Miles của VPBank rất tiện lợi, chỉ cần đến các cửa hàng có ký hiệu thanh toán không tiếp xúc là có thể thanh toán được ngay cả khi đang ở nước ngoài. “Garmin Pay khá là tiện lợi trong việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao vì tôi không muốn mang theo nhiều vật dụng khi chạy bộ. Những hôm không mang ví tiền hay điện thoại, chỉ cần thanh toán Garmin Pay với thẻ VPBank là có thể tiếp tục tập luyện”, Khoa chia sẻ.

VPBank là thương hiệu tổ chức thành công nhiều giải chạy thường niên trong những năm gần đây, thu hút hàng nghìn vận động viên tham gia mỗi mùa giải. Việc đồng hành cùng Visa và Garmin triển khai phương thức thanh toán mới này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm ưu việt cho nhóm khách hàng yêu thể thao.

Được biết, VPBank đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán bằng Garmin Pay. Cụ thể, từ nay đến ngày 29-2-2024, VPBank sẽ hoàn 50% giá trị giao dịch (tối đa 100.000 đồng) tại các đối tác có liên kết với ngân hàng (cửa hàng tiện lợi, ăn uống, mua sắm, siêu thị…) khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank qua Garmin Pay.

Khách hàng cũng sẽ được hoàn tiền 500.000 đồng khi mua đồng hồ thông minh Garmin có giá trị hóa đơn từ 10 triệu đồng và thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank tại các cửa hàng thương hiệu Garmin ở Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và chuỗi bán lẻ Thegioididong, FPT Shop, Hoàng Hà Mobile… Thời gian áp dụng từ nay đến 31-1-2024.

Ưu điểm của thanh toán Tap & Pay

Một trong những ưu điểm của thanh toán Tap & Pay là rút ngắn thời gian giao dịch, không phải mang theo ví hay tiền mặt. Chỉ cần “chạm” điện thoại hay đồng hồ thông minh, máy tính bảng lên thiết bị hỗ trợ, giao dịch sẽ nhanh chóng được thanh toán chỉ trong vài giây, loại bỏ nhu cầu tiếp xúc trực tiếp hoặc nhập mã PIN.

580-202312111209352.jpg
Anh Tuna Đặng - vận động viên Iron Man hào hứng khi thanh toán Garmin Pay.

Nếu chuyển tiền bằng QR code cần có mạng internet thì với Tap & Pay, điện thoại, máy tính bảng hay đồng hồ đeo tay của bạn không cần có mạng cũng có thể thực hiện thanh toán. Nhờ tích hợp NFC - công nghệ kết nối không dây tầm ngắn, cho phép sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị nên không cần kết nối mạng, người dùng vẫn có thể dễ dàng thanh toán.

Đặc biệt, phương thức thanh toán này giúp bảo mật tối đa thông tin cá nhân, dữ liệu và thông tin giao dịch của khách hàng. Số thẻ khi thanh toán bằng phương thức Tap & Pay sẽ không bao giờ được chia sẻ với người bán và được mã hóa trên thiết bị khách hàng để bảo đảm tính an toàn. Nhờ đó, những thông tin này không bao giờ bị lộ ra ngoài.

Với ưu thế sở hữu trọn bộ giải pháp thanh toán, VPBank tự tin có thể mang đến những trải nghiệm giao dịch tốt nhất cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem Tại đây.

Những năm gần đây, thanh toán không tiếp xúc, đặc biệt là thanh toán “một chạm” đã trở thành xu hướng “siêu hot” nhờ sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng. Theo tổ chức nghiên cứu tiền tệ money.co.uk, Canada là nền kinh tế ít sử dụng tiền mặt hàng đầu với 83% người dân sử dụng thẻ tín dụng. Tại Hàn Quốc, thanh toán tiền mặt chỉ còn chiếm 20% tổng số lượng giao dịch. Trong khi đó, Trung Quốc đang là quốc gia đi đầu về thanh toán trên thiết bị di động.

Tại Việt Nam, theo dữ liệu của Visanet data cung cấp, 6 tháng đầu năm 2023, số lượng giao dịch không tiếp xúc qua thẻ cao gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Nghiên cứu thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 của Visa cũng chỉ ra, tỷ lệ người dùng Việt sử dụng thanh toán thẻ hoặc ví điện tử đã tăng trên mọi độ tuổi so với năm 2021. Cụ thể, 66% người dùng thanh toán thẻ trực tuyến; 90% người được khảo sát đã thực hiện giao dịch thanh toán không tiền mặt (năm 2022) và 77% tin rằng họ có thể không dùng tiền mặt trong 3 ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiếp xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.