Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo SCB hoạt động ổn định

Kim Ngân| 10/10/2022 16:25

(HNMO) - Ngày 10-10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã có Công văn khẩn số 2835 gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan cùng chính quyền các cấp của thành phố về việc phối hợp thông tin về hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo SCB hoạt động ổn định.

Theo văn bản do Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Lệnh ký ban hành, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB). Đây là những thông tin không chính xác, mang tính chất tin đồn và tiêu cực, ảnh hưởng tâm lý người gửi tiền tại SCB, dẫn đến một số người rút tiền trước hạn. Việc này vừa ảnh hưởng đến quyền lợi người gửi tiền, vừa ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đề nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Ban Dân vận Thành ủy, các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức phối hợp, hỗ trợ ngành Ngân hàng thông tin phổ biến cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt các chủ trương, chính sách của ngành Ngân hàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời, sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền tại SCB.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo, người gửi tiền tại SCB cần cẩn trọng trước khi quyết định rút tiền trước hạn vì sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi lãi suất tiền gửi có thời hạn.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều biện pháp, chính sách đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng. Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn hoạt động chung của các tổ chức tín dụng và SCB nói riêng.

Ngân hàng Nhà nước mong những người gửi tiền, khách hàng vay vốn tại SCB sẽ tiếp tục hợp tác trên tinh thần tích cực, tạo điều kiện cho sự hoạt động ổn định, liên tục của ngân hàng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo SCB hoạt động ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.