Bạn đọc

Ngăn chặn đổ phế thải dọc Đại lộ Thăng Long

Thu Hằng 14/09/2023 - 18:14

Khoảng một tháng trở lại đây, người dân xã Song Phương (huyện Hoài Đức) và người tham gia giao thông rất bất bình khi đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long chạy qua địa bàn xã Song Phương bị các đối tượng đổ trộm nhiều phế thải xây dựng.

Không chỉ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, đổ trộm phế thải còn ảnh hưởng đến việc thi công Dự án đường Vành đai 4 sau này.

Thực tế của phóng viên Báo Hànộimới vào ngày 13-9 tại đây cho thấy, đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long chỉ dài khoảng 200m, nằm tiếp giáp khu đồng Cống (thôn 5, 6, xã Song Phương) nhưng xuất hiện rất nhiều đống phế thải nối thành hàng dài dọc tuyến. Phế thải ở đây chủ yếu là gạch, đá vỡ, mảnh bê tông vỡ lẫn túi ni lông, bao tải… đổ từ mép đường rồi tràn xuống các chân ruộng bên đường.

1(3).jpg
Đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long dài khoảng 200m bị đổ trộm nhiều phế thải xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Thủy, thôn 6, có ruộng canh tác gần đó cho biết: Trước đây, việc đổ đất, phế thải xây dựng đã từng xảy ra tại đây nhưng không nhiều. Khoảng một tháng trở lại đây, chỉ sau một vài đêm, hành lang, lòng lề đường qua xứ đồng Cống đã bị các đối tượng ngang nhiên đổ cả chục xe phế thải xuống các chân ruộng. Khu vực bị đổ phế thải, người dân đã bàn giao đất cho Nhà nước để triển khai Dự án đường Vành đai 4 nên không bị ảnh hưởng đến sản xuất.

4(2).jpg
Phế thải đổ tràn từ lòng, lề đường cho đến chân ruộng tại xứ đồng Cống, xã Song Phương.

Về việc này, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Song Phương Đỗ Văn Toàn thừa nhận là đúng và cho biết việc đổ trộm phế thải mới xảy ra thời gian gần đây. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND xã Song Phương đã giao Công an xã và các lực lượng chức năng của xã kiểm tra, ghi nhận thực tế, đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tại khu vực này. Theo đó, những ngày gần đây, tình trạng đổ trộm phế thải đã được ngăn chặn.

2(1).jpg
Phế thải đổ tràn lan dọc đường gom Đại lộ Thăng Long gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan và cản trở giao thông.

Cũng theo ông Đỗ Văn Toàn, đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long đang bị đổ trộm phế thải chính là khu vực đã được địa phương giải phóng xong mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư triển khai Dự án đường Vành đai 4. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xảy ra tại đây, hiện UBND xã đã báo cáo đơn vị thi công dự án để phối hợp kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm, không để trở thành “vết dầu loang”.

3.jpg
Xã Song Phương kiên quyết ngăn chặn, không để việc đổ trộm phế thải xây dựng trở thành "vết dầu loang".

Hy vọng với sự vào cuộc tích cực của UBND xã Song Phương và đơn vị thi công dự án, việc đổ trộm phế thải xây dựng dọc đường gom Đại lộ Thăng Long sớm được ngăn chặn, xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến việc triển khai Dự án đường Vành đai 4 sau này cũng như bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông dọc tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn đổ phế thải dọc Đại lộ Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.