Hà Nội kết nối

"Ngắm trước" đường hoa Xuân Côn Đảo năm 2024

Chí Linh 15/12/2023 - 12:03

UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa công bố những hình ảnh đồ họa đầu tiên về đường hoa Xuân năm 2024 với chủ đề "Côn Đảo phát triển bền vững".

a433.jpg
Phối cảnh cụm mô hình linh vật rồng phun châu nhả ngọc tại đường hoa Xuân Côn Đảo 2024.

Huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là một trong những trọng điểm du lịch biển đảo phía Nam, nên dự kiến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sẽ có nhiều du khách đến với Côn Đảo.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và du khách vui xuân, đón Tết, UBND huyện Côn Đảo sẽ tổ chức nhiều hoạt động, với điểm nhấn là đường hoa Xuân với chủ đề “Côn Đảo phát triển bền vững”.

a438.jpg
Cụm hoa trang trí lối vào đường hoa.

Đường hoa dự kiến được tổ chức trên tuyến đường Lê Hồng Phong (đoạn từ Quảng trường Cột cờ Tôn Đức Thắng đến vòng xoay tháp đồng hồ Nguyễn Huệ).

Đường hoa sẽ bao gồm các cụm tiểu cảnh, mô hình gắn với linh vật năm Giáp Thìn, được trang trí hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng, đèn họa tiết, nhằm làm nổi bật ý nghĩa của từng mô hình và cụm chủ đề, để đường hoa thêm lung linh, rực rỡ vào ban đêm.

a429.jpg
Vật liệu trang trí đường hoa đều có thể tái chế.

Các tiểu cảnh tại đường hoa xuân năm nay hầu hết được sử dụng từ những vật liệu thân thiện với môi trường, phản ánh Côn Đảo xanh - sinh thái, phát triển biền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

a428.jpg
Phối cảnh một đoạn đường hoa.

Nội dung trưng bày đường hoa có các phân đoạn: “Đại cảnh” gồm các tiểu cảnh như: Cụm mô hình linh vật rồng phun châu nhả ngọc; 2 trụ chuyển động sử dụng năng lượng gió tuần hoàn cách điệu từ hình ảnh chú sứa và được sơn nhiều màu.

a437.jpg
Nơi chụp ảnh check-in tại đường hoa

Tiếp theo là mô hình khung chào xuân; Tết quê hương; mùa bội thu; làng chài; cụm check-in "Happy new year"; cụm đường xuân; tình yêu Côn Đảo; đại dương huyền ảo; công viên thời gian và cầu tình yêu.

a425.jpg
Một cụm hình trang trí tại đường hoa.

Đường hoa Xuân Côn Đảo 2024 có sự phối hợp giữa các yếu tố truyền thống, hiện đại, hội nhập và phát triển, được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách và người dân Côn Đảo một không gian Tết thật sự ấn tượng.

Dưới đây là một số hình ảnh phối cảnh đường hoa Xuân Côn Đảo 2024.

a431.jpg
a424.jpg
a439.jpg
a434.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ngắm trước" đường hoa Xuân Côn Đảo năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.