Hà Nội kết nối

Ngắm trận địa pháo hoa 1.500 quả tầm cao tại nóc hầm sông Sài Gòn

Theo Lao Động 02/09/2023 - 14:57

1.500 quả pháo hoa tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật tạo thành một trận địa pháo hoa tại khu vực nóc hầm sông Sài Gòn, đã chuẩn bị sẵn sàng để khai hỏa vào 21h hôm nay, mừng Quốc khánh 2-9.

Giao thừa 2021, TP HCM bắn pháo hoa tầm cao ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), cao ốc Landmark 81 (quận Bình Thạnh) cùng hai điểm tầm thấp ở công viên Đầm Sen (quận 11) và Khu công nghệ cao TP HCM (quận 9) để chào mừng lập TP Thủ Đức. Cả 4 điểm bắn sẽ có 2.300 quả pháo tầm cao và hơn 6.000 ống pháo tầm thấp và hỏa thuật sẽ đồng loạt nổ trên bầu trời.
Quốc khánh 2-9, thành phố Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tầm cao ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức) cùng 1 điểm tầm thấp ở công viên Đầm Sen (quận 11).
Tại khu vực 1.500 quả pháo hoa, 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật (loại pháo phát sáng, tạo hiệu ứng ánh sáng, màu sắc bắt mắt nhưng không gây tiếng nổ và an toàn).
Sáng 2-9, tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức), 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật đã được mang ra để dựng trận địa. Đây là khu vực tập kết nhiều giàn pháo hoa nhất trong các điểm bắn của thành phố.
Những quả pháo tầm cao có nhiều loại đạn đủ kích cỡ, sau khi đấu nối với dây mồi lửa điện được cho vào ống pháo.
Những quả pháo hoa tầm cao có nhiều loại và đủ kích cỡ, sau khi đấu nối với dây mồi lửa điện được cho vào ống pháo.
 Sau khi cho pháo tầm cao vào ống, những dây mồi lửa điện được đấu nối với thanh điều khiển. Công việc này là một trong những khâu cuối cùng khi lắp pháo hoa. Trong lúc lắp pháo, các chiến sĩ tuyệt đối tuân thủ các quy tắc an toàn như: không hút thuốc, sử dụng điện thoại di động hay bật lửa và các vật dụng tạo ra tia lửa, điện.
Sau khi cho pháo tầm cao vào ống, những dây mồi lửa điện được đấu nối với thanh điều khiển. Công việc này là một trong những khâu cuối cùng khi lắp pháo hoa. Trong lúc lắp pháo, các chiến sĩ tuyệt đối tuân thủ các quy tắc an toàn như: Không hút thuốc, sử dụng điện thoại di động hay bật lửa và các vật dụng tạo ra tia lửa, điện.
Mỗi giàn pháo có hình dạng khác nhau để tạo hiệu ứng về màu sắc, tầm bắn. Một giàn tầm cao có thể bắn lên hơn 200 m.
Mỗi giàn pháo có hình dạng khác nhau để tạo hiệu ứng về màu sắc, tầm bắn. Một giàn tầm cao có thể bắn lên hơn 200m.
Anh Lưu Phương Nam, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức
Thượng tá Lưu Phương Nam, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố Thủ Đức cho biết: "Từ 5h sáng nay, việc lắp đặt 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật được diễn ra trong không khí khẩn trương nhưng phải bảo đảm những quy trình nghiêm ngặt trước giờ khai hỏa tối nay. Đến thời điểm này, kịch bản bắn pháo hoa đã hoàn tất. Theo đó, ở từng khung giờ chính xác sẽ có những màn bắn pháo hoa được chuẩn bị sẵn".
Do thời tiết Nam bộ những ngày qua thường xuyên mưa, vì vậy để đảm bảo an toàn cho “trận địa” pháo hoa, các cán bộ chiến sĩ cũng đã dùng nilon bọc lại để nước mua không vào được bên trong nơi đặt quả pháo.
Do thời tiết Nam Bộ những ngày qua thường xuyên mưa, vì vậy để đảm bảo an toàn cho trận địa pháo hoa, các cán bộ chiến sĩ cũng đã dùng nilon bọc lại để nước mưa không vào được bên trong nơi đặt quả pháo.
Các điểm bắn sẽ ở khu vực nóc hầm Thủ Thiêm đều kết nối với trung tâm điều khiển, nơi sẽ khai hỏa đồng loạt pháo hoa lúc 0h ngày 1/1.
Các điểm bắn ở khu vực nóc hầm sông Sài Gòn đều kết nối với trung tâm điều khiển, nơi sẽ khai hỏa đồng loạt pháo hoa lúc 21h ngày 2-9.
Năm nay, TP HCM thêm một điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở quận 9 để chào mừng việc lập TP Thủ Đức được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Điểm lắp đặt trận địa pháo diễn ra tại đền tưởng niệm Bến Nọc, cạnh Khu công nghệ cao. Tại đây, 90 dàn pháo hoa tầm thấp và 10 dàn hỏa thuật đã cơ bản được lắp đặt xong trong buổi sáng.
Bên cạnh điểm bắn pháo hoa tầm cao ở nóc hầm sông Sài Gòn, điểm bắn pháo hoa tầm thấp sẽ được bố trí tại công viên Văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11), số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 30 giàn pháo hoa hỏa thuật, 1.000 ống tầm thấp và hỏa thuật.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngắm trận địa pháo hoa 1.500 quả tầm cao tại nóc hầm sông Sài Gòn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.