Thế giới

Nga và Cuba nối lại các chuyến bay thẳng thường xuyên

Hoàng Linh 03/07/2023 - 07:59

Hãng thông tấn Cuba Prensa Latina đưa tin, nước này và Nga đã nối lại các chuyến bay thẳng thường xuyên sau thời gian tạm ngừng dịch vụ này hồi năm ngoái, khi các nước phương Tây đóng cửa không phận với Nga để đáp trả chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Chuyến bay đầu tiên sử dụng máy bay Boeing 777 với 457 chỗ ngồi đã cất cánh ngày 1-7 (giờ địa phương) trên hành trình từ sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Mátxcơva của Nga đến khu nghỉ dưỡng Varadero của Cuba. Tuyến bay này do Rossiya Airlines, công ty con của Hãng hàng không Aeroflot thực hiện. Hành trình bay từ Mátxcơva đến Varadero mất khoảng 13 giờ, với giá vé tương đương khoảng 340 USD. Người phát ngôn của Rossiya Airlines Sergei Starikov cho biết, nhu cầu mua vé rất cao và vé có thể được mua trực tiếp hoặc qua đại lý du lịch Biblio-Globus. Theo lịch trình, mỗi tuần sẽ có 2 chuyến bay vào ngày thứ năm và thứ bảy. Từ tháng 9 tới, tần suất chuyến bay giữa hai nước sẽ được tăng lên 3 chuyến mỗi tuần.

Trước đó, Phó Thủ tướng phụ trách du lịch, thể thao, văn hóa và truyền thông Nga Dmitry Chernyshenko tuyên bố rằng các chuyến bay thường xuyên đến Cuba đi qua không phận của các quốc gia "không thân thiện" sẽ được nối lại vào tháng 7-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Cuba nối lại các chuyến bay thẳng thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.