Công nghệ

Nga phát triển công nghệ độc đáo điều chế thuốc điều trị ung thư

Theo Duy Trinh (TTXVN) 18/07/2023 - 07:24

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Y khoa Quốc gia về Ung thư mang tên Petrov ở St Petersburg, Liên bang Nga, đã tạo ra một công nghệ độc đáo để sản xuất thuốc điều trị ung thư dựa trên các tế bào của hệ thống miễn dịch con người.

Loại thuốc này được hy vọng sẽ giúp ích cho cả những bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối. Công nghệ này dựa trên máu lấy từ bệnh nhân, xử lý và truyền lại cho bệnh nhân khác. Kết quả đáng kinh ngạc là thuốc đã cho thấy hiệu quả ngay cả trong những trường hợp ung thư vô vọng nhất - với sarcoma, khối u ác tính, u nguyên bào thần kinh đệm.

Trong 40% trường hợp, hệ thống miễn dịch bắt đầu nhận ra và tiêu diệt các tế bào ung thư. Bà Irina Baldueva, Trưởng khoa miễn dịch học ung thư, cho biết công nghệ này được tạo ra để điều trị cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, khi các phương pháp khác bất lực. Việc điều trị sẽ mất khoảng ba năm và hơn 800 người đã khỏi bệnh nhờ loại thuốc này. Nhiều người trong số họ được xác nhận là "thần chết đã cận kề".

Quá trình điều chế loại thuốc điều trị ung thư trên bắt đầu ở St. Petersburg vào năm 1998 và tiếp tục cho đến ngày nay. Hiện các cơ sở sản xuất của phòng thí nghiệm khoa miễn dịch học ung thư đang được tái cấu trúc. Khi hoàn tất việc tái cơ cấu, việc sản xuất thuốc sẽ được cấp phép và đăng ký. Theo kế hoạch, dự kiến loại thuốc này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga phát triển công nghệ độc đáo điều chế thuốc điều trị ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.