Thế giới

Nga lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Cuba tại Mỹ

Quỳnh Dương 26/09/2023 - 18:15

Ngày 26-9, hãng thông tấn Tass dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga kiên quyết lên án vụ tấn công gần đây nhằm vào Đại sứ quán Cuba ở Washington (Mỹ), đồng thời đề nghị điều tra càng sớm, càng tốt để tìm ra thủ phạm.

untitled-1.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Theo bà Zakharova, đây không phải lần đầu tiên phái đoàn ngoại giao Cuba ở Washington bị tấn công. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi nước chủ nhà đảm bảo an ninh vô điều kiện cho các cơ quan ngoại giao nước ngoài trên lãnh thổ của mình theo đúng các nghĩa vụ quốc tế và bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Cuba.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ra tuyên bố “không thể chấp nhận” các cơ sở ngoại giao bị tấn công và đang điều tra vụ việc xảy ra tại Đại sứ quán Cuba tối 24-9.

Trả lời báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ đang liên lạc với các quan chức Đại sứ quán Cuba, đồng thời, cam kết bảo đảm an toàn và an ninh cho các cơ sở ngoại giao cũng như các nhà ngoại giao làm việc tại đó phù hợp với nghĩa vụ của Mỹ theo Công ước Vienna.

Cũng theo ông Miller, Bộ Ngoại giao Mỹ đang phối hợp với cảnh sát Washington điều tra vụ việc.

Ngày 24-9, một đối tượng đã ném 2 bom xăng vào tòa Đại sứ quán Cuba ở thủ đô Washington. Đây là vụ tấn công thứ hai nhắm vào Đại sứ quán Cuba ở Washington trong những năm gần đây. Năm 2020, một người đàn ông đã nổ súng vào tòa nhà này song không có ai bị thương.

Giới chức Mỹ sau đó đã bắt giữ nghi phạm Alexander Alazo (khi đó 42 tuổi), truy tố người này về nhiều tội danh, trong đó có “tấn công bạo lực vào quan chức nước ngoài hoặc cơ sở chính thức bằng cách sử dụng vũ khí gây chết người”, theo Bộ Tư pháp Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Cuba tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.