Thế giới

Nga: Khai mạc Diễn đàn Kinh tế quốc tế Phương Đông 2023

Hoàng Linh 11/09/2023 - 06:55

Ngày 10-9, Diễn đàn Kinh tế quốc tế Phương Đông lần thứ 8 (EEF 2023) đã khai mạc tại Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông (Vladivostok, Nga), dự kiến kéo dài đến ngày 13-9. Sự kiện nhằm mục tiêu tìm cách giải quyết các vấn đề cấp bách trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội và cơ sở hạ tầng vùng Viễn Đông của Nga... đang phải đối mặt.

dien-dan.jpg
Diễn đàn Kinh tế quốc tế Phương Đông lần thứ 8 - EEF 2023 diễn ra trên đảo Russkyi ở thành phố Vladivostok (Nga).

Trong thư chúc mừng gửi tới diễn đàn, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, đây là diễn đàn có uy tín quốc tế cao và tạo cơ hội quan trọng cho các doanh nhân, chính trị gia, người của công chúng và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tham gia đối thoại trực tiếp.

Với khoảng 7.000 đại biểu tham dự, chủ đề của diễn đàn năm nay là “Con đường dẫn tới quan hệ đối tác, hòa bình và thịnh vượng”, phản ánh mong muốn của Nga trong việc xây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng với tất cả các đối tác nước ngoài quan tâm.

Theo giới quan sát, chủ đề này cho thấy Nga hoàn toàn cởi mở trong việc đối thoại toàn diện về các vấn đề cấp bách của khu vực và có ý định tiếp tục tham gia tích cực vào các nỗ lực nuôi dưỡng quan hệ giữa các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đóng góp vào một hệ thống dựa trên sự bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng, vì lợi ích chính đáng các bên.

Trong bối cảnh kinh tế - chính trị hiện nay, Diễn đàn Kinh tế quốc tế Phương Đông 2023 cũng được đánh giá là sự kiện quan trọng để nước Nga thúc đẩy chính sách hướng sang phương Đông, đồng thời cũng là nơi đưa ra các ý tưởng, sáng kiến đến hình thành một khu vực kinh tế phát triển năng động tại châu Á - Thái Bình Dương nói chung, và Đông Nam Á nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Khai mạc Diễn đàn Kinh tế quốc tế Phương Đông 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.